Nghe giới trẻ Sài Gòn "bóc phốt" TikTok, kẻ ghét bỏ người háo hức làm hot TikToker triệu views

TikTok hiện không chỉ là ứng dụng phổ biến tại Việt Nam mà còn là ứng dụng phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nó đang vấp phải làn sóng trái chiều ở khá nhiều quốc gia, vậy giới trẻ Việt phản ứng như thế nào?

TikTok là ứng dụng quay video ngắn từ 15 đến 60 giây và có thể chèn thêm các hiệu ứng cùng âm thanh vui nhộn, hấp dẫn. Đặc biệt các video trên TikTok rất đa dạng, công phu và lôi cuốn người xem. Bên cạnh đó, trung bình vài tuần ứng dụng này lại tạo ra những trend vui nhộn hấp dẫn nhiều người tham gia.

Tại Việt Nam số lượng người tham gia TikTok rất đông, gần như mỗi người đều có tài khoản của ứng dụng này để tham gia quay các video hoặc đơn giản là chỉ dùng nó để xem các video. Không chỉ vậy, các celeb, KOL và thậm chỉ cả các công ty lớn hay cơ quan báo chí cũng tạo tài khoản TikTok để sử dụng.

Tuy nhiên, hiện nay TikTok đang bị cáo buộc về việc thu thập dữ liệu người dùng và đã bị cấm tại Ấn Độ. Các nước như Mỹ, Hàn Quốc… cũng đang đưa ứng dụng này vào tầm ngắm.

Nhân một ngày đẹp trời lên phố "giải ngố", chúng tôi đã "bắt cóc" vài bạn trẻ để cùng nhau bóc phốt ứng dụng TikTok. Với dăm ba câu hỏi xoay quanh ứng dụng này như:

- Bạn có sử dụng TikTok hay không?

- Bạn thường xem nội dung gì ở trên TikTok?

- Có crush hay thả tim nhiệt tình cho một ai đó trên TikTok không?

- Đã từng "đu trend" trên TikTok chưa?

- Gần đây Tik Tok đang dính rất nhiều cáo buộc về việc thu thập dữ liệu cá nhân người dùng, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

- Bạn sẽ tiếp tục sử dụng TikTok hay xóa nó?

Hãy xem các bạn trẻ Sài Gòn đã trả lời như thế nào nhé?

Phỏng vấn giới trẻ Sài Gòn về TikTok

Trong video phỏng vấn này, giới trẻ Sài Gòn (đa số là lứa tuổi học sinh, sinh viên) đã nói lên suy nghĩ của mình về việc ứng dụng TikTok đang bị cáo buộc thu thập thông tin và dữ liệu của người dùng gửi về Trung Quốc. Đây là vấn đề đã được rất nhiều cơ quan báo chí và trang thông tin điện tử đưa tin nhưng có vẻ không phải tất cả mọi người đều biết về vấn đề này.

Nghe giới trẻ Sài Gòn bóc phốt TikTok, kẻ ghét bỏ người háo hức làm hot TikToker triệu views - Ảnh 2.

Dân chơi" không sợ lộ thông tin với kế hoạch trở thành hot TikToker trong tương lai

Nghe giới trẻ Sài Gòn bóc phốt TikTok, kẻ ghét bỏ người háo hức làm hot TikToker triệu views - Ảnh 3.

2 cô bạn mê đồ ăn hơn mê "zai" và chẳng hề hay biết đến "phốt" khổng lồ mà TikTok đang vướng phải.

Nghe giới trẻ Sài Gòn bóc phốt TikTok, kẻ ghét bỏ người háo hức làm hot TikToker triệu views - Ảnh 4.

Đôi bạn friendzone cùng tiến, "bỏ mặc" TikTok.

Bên cạnh đó, với tâm lý "mặc kệ" giới trẻ gần như không quá quan trọng việc dữ liệu cá nhân của mình bị thu thập và sử dụng với những mục đích khác.

Hiện không chỉ mỗi TikTok mà gần như các ứng dụng và mạng xã hội bây giờ đều "ít nhiều" thu thập thông tin cá nhân, vậy nên chúng ta cần kiểm soát tốt các thông tin bí mật của mình hơn nhé!

Tại một vài nước, kẻ xấu sẽ lợi dụng thông tin cá nhân mà bạn đã công khai trên mạng xã hội để lừa đảo, trộm cắp và thậm chí là tống tiền... Hiện tại, người dùng Việt Nam vẫn chưa gặp nhiều vấn đề nguy hiểm khi bị lộ thông tin cá nhân như các nước khác trên giới nhưng chúng ta cũng cần nâng cao cảnh giác với các ứng dụng mạng xã hội hơn trong thời gian tới.