Nghỉ dịch như "ông lớn" Google, cho nhân viên làm việc tại nhà hẳn 1 năm

CEO Google - Sundar Pichai đã gửi email cho nhân viên của ông vào ngày 27/7 để công bố kế hoạch tiếp tục làm việc tại nhà.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các công ty công nghệ lớn đã công bố kế hoạch cho nhân viên làm việc tại nhà dài hạn để tránh sự tiếp xúc hay lây lan của virus Corona, nhưng Google là công ty đầu tiên kéo dài kỳ làm việc tại nhà cho tới giữa năm sau.

Google có kế hoạch sẽ tiếp tục cho phép 200.000 nhân viên tiếp tục làm việc tại nhà cho tới tháng 7/2021.

Nghỉ dịch như ông lớn Google, cho nhân viên làm việc tại nhà hẳn 1 năm - Ảnh 1.

Theo The Wall Street Yournal, Sundar Pichai đã thực hiện cuộc họp online vào tuần trước với các giám đốc điều hành của công ty.

Sáng ngày 27/7, hơn 200.000 nhân viên của Google đã nhận được email thông báo về việc được phép làm việc tại nhà cho đến hết ngày 30/6/2021 thay vì tháng 1/2021 như kế hoạch trước đó. Mỗi nhân viên của Google đều được nhận gói trợ cấp 1.000 USD khi làm việc tại nhà.

Nghỉ dịch như ông lớn Google, cho nhân viên làm việc tại nhà hẳn 1 năm - Ảnh 2.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, không chỉ Google mà đang có rất nhiều công ty lớn quyết định tiếp tục cho nhân viên làm việc từ xa. Động thái mới của Google cũng gây ảnh hưởng tới các hãng công nghệ khác khi cả Thung lũng Silicon: Microsoft, Salesforce... đang lên kế hoạch để nhân viên đi làm trở lại vào những tháng đầu năm 2021.

Dịch Covid-19 đang kéo dài và gia tăng số người nhiễm bệnh một cách chóng mặt mà chưa được kiểm soát. Nó đã có tác động xấu đến kinh tế, xã hội toàn thế giới trong năm 2020.