Nghị sĩ quốc hội chất chơi của năm: “Hút cần” công khai, biển thủ tiền công để mua game trên Steam

Duncan Hunter, người từng “gây bão” trên khắp các mặt báo quốc tế năm 2016 khi nhả khói ngay trong phòng họp của Ủy ban hạ tầng cơ sở giao thông và dính cáo buộc biển thủ tiền công để mua các trò chơi trên Steam.

Nay, ông Hunter tiếp tục bị truy tố về tội “gian lận tài chính liên quan đến việc sử dụng viễn thông hoặc công nghệ thông tin, làm sai lệch hồ sơ, vi phạm và âm mưu tài chính của chiến dịch”, theo báo cáo của CNN.

Nghị sĩ quốc hội chất chơi của năm:

Các cáo buộc nhắm đến Hunter liên quan đến việc nộp hồ sơ giả và sử dụng 250.000 đô la (khoảng 5,8 tỷ) vốn thuộc các quỹ chiến dịch để thanh toán chi phí cá nhân, từ một kỳ nghỉ sang trọng ở Ý, những bữa tối xa hoa cho các giao dịch mua bán như thế này đây:

Nghị sĩ quốc hội chất chơi của năm:

CNN báo cáo rằng kể từ khi các cáo buộc đầu tiên xuất hiện vào năm 2016, Hunter đã hoàn trả khoảng 65.000 đô la trong số 250.000 đô la tiền biển thủ. Luật sư của ông này phân bua rằng những đợt dùng tiền công đi mua hàng hóa và dịch vụ cá nhân chỉ là do “vô tình và vô ý”. Trong khi đó, Hunter tự đổ lỗi cho con trai mình về vụ mua trò chơi trên Steam.

Ông sẽ phải trình diện tại Tòa án Liên bang ở San Diego vào ngày mai, cùng với cô vợ Margaret, người cũng đang phải đối mặt với những cáo buộc.

Hunter là một trong những nghị sĩ đầu tiên lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ tổng thống Donald Trump, cùng với Đại diện Chris Collins. Đáng chú ý, Collins đã bị truy tố một vài tuần trước sau khi dính cáo buộc về giao dịch nội gián.

Theo Kotaku