Ngoài Apple Intelligence, đây là 5 tính năng thú vị trên iOS 18.1

Bản cập nhật iOS 18.1 sắp ra mắt với nhiều tính năng mới hấp dẫn cho iPhone, kể cả đời cũ.

Bản cập nhật iOS 18.1 sắp ra mắt hứa hẹn mang đến nhiều tính năng mới, trong đó có các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) dành riêng cho các mẫu iPhone mới nhất như iPhone 15 Pro và iPhone 16.

Tuy nhiên, hàng triệu người dùng iPhone đời cũ sẽ không thể trải nghiệm những tính năng AI này. Dù vậy, iOS 18.1 vẫn có nhiều điểm thú vị khác mà người dùng có thể mong đợi.

Dưới đây là một số tính năng nổi bật sẽ có mặt trên iPhone của bạn khi cập nhật iOS 18.1:

Ghi âm cuộc gọi

Người dùng iOS 18.1 sẽ có khả năng ghi âm cuộc gọi. Mặc dù tính năng chuyển giọng nói thành văn bản và tóm tắt cuộc gọi chỉ dành cho các thiết bị hỗ trợ Apple Intelligence, nhưng tất cả người dùng đều có thể sử dụng chức năng ghi âm.

Phát hiện ngưng thở khi ngủ

Tính năng này sẽ có mặt trong iOS 18.1 và watchOS 11.1, yêu cầu người dùng sở hữu Apple Watch Series 9 trở lên. Tuy nhiên, bạn không cần phải sử dụng các mẫu iPhone mới nhất, chỉ cần ở trong khu vực đã được cơ quan chức năng chấp thuận.

Cải tiến Trung tâm điều khiển

Sau khi nâng cấp Trung tâm điều khiển trong iOS 18, Apple tiếp tục bổ sung nhiều tính năng mới trong iOS 18.1. Các nút bật/tắt kết nối giờ đây có thể hoạt động độc lập, cho phép người dùng tùy chỉnh theo ý thích.

Kéo và thả qua tính năng iPhone Mirroring

Với iOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1, người dùng sẽ có thể kéo và thả các mục giữa Mac và iPhone khi sử dụng tính năng iPhone Mirroring, một tính năng đã bị trì hoãn trong các bản phát hành trước.

Chia sẻ bài hát Apple Music lên TikTok

Bản beta iOS 18.1 mới nhất cho phép người dùng chia sẻ bài hát từ Apple Music trực tiếp lên TikTok.

iOS 18.1 sẽ mang đến nhiều tính năng mới hấp dẫn cho tất cả người dùng iPhone, bao gồm cả những người không sử dụng thiết bị hỗ trợ Apple Intelligence.