Ngôi vương của chuột chơi game không dây hiện đang thuộc về cái tên nào?

Đây có lẽ là một câu hỏi không phải dễ mà là siêu siêu dễ nhưng nếu bạn đọc nào chưa biết trả lời ra sao thì hãy cùng KenhTinGame tìm hiểu nhé!

Đơn giản như đan rổ, cái tên được “sướng” lên ở đây cực kì quen thuộc Logitech G903, mẫu chuột wireless gaming này được đánh giá cao không chỉ ở Việt Nam mà trên cả cộng đồng game thủ quốc tế. Vậy, người sử dụng sẽ được gì và mất gì nếu sở hữu vị vua 903 này?

Cái được rất đơn giản là người dùng sẽ nhận được một chú chuột chơi game không dây với thiết kế cầm nắm cực kì thoải mái dành cho tất cả các đối tượng người sử dụng. Để làm được điều này, G903 sở hữu một thiết kế đối xứng hợp lí dùng được cho cả người thuận tay trái và tay phải, thiết kế phần thân có độ dài vừa phải với những nút bấm  vát nhẹ sang 2 bên giúp Logitech G903 hỗ trợ tốt cho mọi kiểu cầm nắm. Dù là Palm Grip, Claw Grip hay Fingertips Grip, G903 cũng có thể đáp ứng được một cách xuất sắc.

G903 sở hữu kết cấu nút ấn hoàn toàn mới cho cảm nhận và âm thanh tốt hơn bất kì chuột nào khác mà mình từng sử dụng ngay cả con lăn cũng cho cảm giác thoải mái nhờ kết cấu khóa, mở linh hoạt nhưng vẫn tạo cảm giác chắc chắn nhờ sử dụng chất liệu kim loại để chế tạo.

G903 được trang bị mắt đọc Pixart PMW3366 tính đến thời điểm này vẫn là mắt đọc tốt nhất thế giới cho độ trễ cực thấp nhờ tần số quét 1000Hz (1ms) và DPI lên đến 12000 đồng thời đạt được tốc độ lướt chuột tối đa lên tới trên 400IPS và gia tốc chịu đựng tối đa lên tới trên 40G. Kết nối không dây của G903 được tối ưu quá tốt, bạn có tin được không hầu như việc hoạt động có hay không dây đối với G903 đều chẳng khác gì nhau. Vẫn là một chuột chơi game có độ trễ thấp DPI cao hoạt động ổn định và chính xác cực kì đáng tin cậy cho game thủ.

Ngay cả thời lượng pin cũng rất tuyệt vời, trung bình mỗi ngày mình sử dụng máy tính khoảng 4h với G903, với mỗi lần sạc đầy chuột có thể hoạt động qua đến ngày thứ 4 mới báo pin yếu. Tất cả những tính năng tuyệt vời ấy được gói gọn trong một trọng lượng tương đối nhẹ chỉ 107gram.

G903 là một sự kết hợp đầy tham vọng của thiết kế mới và công nghệ mới với khả năng thất bại tương đối cao. Nhưng mạo hiểm của Logitech quả thực xứng đáng, mọi thứ đều hoạt động gần như là hoàn hảo. Dĩ nhiên, G903 cũng có những điểm yếu chứ!

Cái không được mà người viết cũng như bao người sử dụng khác đều nhanh chóng nhận thấy nằm ở thiết kế led có phần hơi bảo thủ. Mình còn nhớ rất rõ vào thời điểm 2014 những chú chuột chơi game có logo phát sáng led nằm ở phần chính giữa thân chuột là cực kì đẹp và thời thượng. Nhưng chỉ đẹp khi bày lên chụp ảnh mà thôi, ánh sáng ấy sẽ không còn khi chuột được sử dụng. Nắm bắt được điều này, rất nhiều mẫu chuột sau này đã biến tấu thêm thắt các khu vực phát sáng trên thân chuột như led viền hay led ở phần đầu chuột cho hiệu quả ánh sáng tuyệt vời hơi khi sử dụng.

Tất nhiên điểm trừ về thẩm mĩ này cũng không phải là quá lớn, cái cần nhắc tới hơn nằm ở giá thành của G903. Với mức giá bán ra ở thị trường Việt Nam tại thời điểm này là hơn 3 triệu đồng, Logitech G903 nằm trong top những chuột chơi game đắt nhất tại thời điểm hiện tại. Điều này sẽ ngăn cản khá nhiều người sử dụng đến với G903. Tuy nhiên nếu được hỏi, mình chắc chắn G903 đáng giá từng xu mà bạn bỏ ra.