Người dùng Android đón tin cực vui trước thềm Android 15 ra mắt

Android 16 có thể ra mắt sớm kỷ lục và "vượt mặt" cả iOS?

Google được cho là đang lên kế hoạch phát hành Android 16 vào quý 2 năm 2025, sớm hơn nhiều so với truyền thống.

Thông tin này xuất hiện sau khi một số tài liệu nội bộ của Google bị rò rỉ, cho thấy những thay đổi lớn đang được triển khai cho "25Q2" - được cho là ám chỉ phiên bản Android mới. Nếu đúng như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên Google phát hành hệ điều hành Android vào quý 2, sớm hơn cả lịch ra mắt iOS hàng năm của Apple.

Trước đây, Google thường phát hành phiên bản Android mới trong khoảng thời gian từ tháng 8 - 11. Tuy nhiên, năm nay, Google đã thay đổi lịch trình ra mắt phần cứng khi dời lịch tổ chức sự kiện Pixel từ tháng 10 sang tháng 8. Điều này dẫn đến việc Pixel 8 series ra mắt với Android 14 thay vì Android 15 do phiên bản mới nhất chưa sẵn sàng.

Việc phát hành Android 16 vào quý 2 năm sau sẽ giúp Google đồng bộ lịch trình ra mắt phần cứng và phần mềm. Vì thế, dòng Pixel 10 dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 8/2025 và nhiều khả năng sẽ được cài đặt sẵn Android 16.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là những thông tin rò rỉ và chưa có gì được xác nhận chính thức. Lịch trình phát hành Android 16 hoàn toàn có thể thay đổi do các vấn đề phát sinh. Cả Android 14 và 15 đều từng bị trì hoãn ra mắt vì những lý do tương tự.