Nhà sản xuất TikTok lấn sân kinh doanh thương mại điện tử

Mục tiêu ban đầu của hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của TikTok là đạt mức GMV 200 tỷ nhân dân tệ vào cuối năm 2020.

Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, đã công bố thành lập Bộ phận Kinh doanh thương mại điện tử mới vào đêm trước Lễ hội Mua sắm 618. Bộ phận mới này sẽ chịu trách nhiệm đáp ứng nhu cầu thương mại điện tử của người dùng trên Douyin (tên nước ngoài là TikTok).

Nhà sản xuất TikTok lấn sân kinh doanh thương mại điện tử

Nhà sản xuất TikTok lấn sân kinh doanh thương mại điện tử

Bob Kang, cựu Giám đốc kinh doanh nước ngoài, sẽ giám sát bộ phận mới. Kang chịu trách nhiệm cho các sản phẩm quốc tế của ByteDance, bao gồm ứng dụng tin tức TopBuzz và Helo, một ứng dụng giống như Weibo cho thị trường Ấn Độ.

Doanh thu của ByteDance chủ yếu đến từ quảng cáo và bộ phận thương mại điện tử chỉ tồn tại như một đơn vị kinh doanh phụ trợ. Động thái thành lập mới này để tạo ra bệ phóng về thương mại điện tử của ByteDance. Trong tương lai, cha đẻ TikTok có kế hoạch cạnh tranh để giành một phần thị trường thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc.

TikTok đóng một vai trò trong Lễ hội mua sắm 618 khi mang đến nguồn thu từ việc người dùng có nhu cầu mua hàng trong những quảng cáo mặc dù chưa thể so với các đại gia thương mại điện tử như Alibaba và JD.com. Ngoài việc bán hàng thường xuyên, trước đó TikTok không có hoạt động liên quan đến 618.

Ngoài ra, mối quan hệ giữa ByteDance và Alibaba đi theo ranh giới giữa hợp tác và cạnh tranh. Năm 2019, Douyin và Taobao, trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới thuộc sở hữu của Alibaba, đã ký thỏa thuận khung hàng năm là 7 tỷ nhân dân tệ, với 6 tỷ nhân dân tệ cho quảng cáo và 1 tỷ nhân dân tệ cho hoa hồng thương mại điện tử. Vào thời điểm đó, thông tin Douyin được định vị là một doanh nghiệp kiếm được lợi nhuận từ quảng cáo hàng đầu được xác thực.

Mục tiêu ban đầu của hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của ByteDance là đạt mức GMV 200 tỷ nhân dân tệ vào cuối năm 2020.