Nhẹ “gánh” lo đóng học với hình thức đóng học phí online

Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối internet, phụ huynh và học sinh đã có thể đóng học phí một cách dễ dàng.

Đóng học phí online ngày càng phổ biến

Những năm gần đây cùng với xu hướng sống không tiền mặt, xu hướng đóng học phí online ngày càng trở nên phổ biến tại các trường học ở Việt Nam. Rất nhiều trường học trên cả nước hiện đã phối hợp với ngân hàng và các tổ chức tài chính để thống nhất mẫu thông tin thanh toán học phí không dùng tiền mặt.

Nhẹ “gánh” lo đóng học với hình thức đóng học phí online - Ảnh 1.

Các trường cũng cung cấp đầu mối hỗ trợ phụ huynh thực hiện thanh toán online, giúp tiết kiệm thời gian đi lại đóng học phí bằng tiền mặt. Nhiều trường đã cho phép đóng học phí song song cả hai hình thức chuyển khoản và tiền mặt để phụ huynh có sự lựa chọn.

Theo đại diện trường trung học tại Hà Nội cho biết, hình thức đóng học phí điện tử giúp phụ huynh tiết kiệm thời gian đi lại, không phải xin nghỉ làm để đóng học phí cho con. Hơn nữa, phụ huynh còn được hưởng các ưu đãi khuyến mãi khi ngân hàng và công ty tài chính có chương trình khuyến mãi.

Ưu điểm của hình thức đóng học phí online

Đóng học phí online mang lại nhiều tiện ích cho phụ huynh học sinh. Thứ nhất, tiết kiệm thời gian đi lại, không phải xếp hàng đóng tiền mặt. Thứ hai, tránh việc mang theo số tiền lớn tiềm ẩn nguy cơ mất cắp.

Thứ ba, phụ huynh có thể đóng học phí bất cứ lúc nào, không bị giới hạn thời gian làm việc của ngân hàng. Thứ tư, có biên lai điện tử, thuận tiện cho việc lưu trữ hồ sơ. Cuối cùng, phụ huynh còn được hưởng các chính sách ưu đãi từ ngân hàng khi tham gia đóng học phí online.

Như vậy, xu hướng đóng học phí online đang dần trở nên phổ biến tại các trường học Việt Nam, mang lại nhiều tiện ích cho phụ huynh và học sinh. Đây hứa hẹn là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ hiện nay.

Đóng học phí online qua những hình thức nào?

Hiện tại phụ huynh và học sinh có thể thực hiện đóng học online qua nhiều hình thức. Đầu tiên là đóng học phí từ cổng thanh toán trực tuyến của nhà trường, đã có rất nhiều trường áp dụng cổng thanh toán trực tuyến giúp phụ huynh và học sinh có thể dễ dàng nộp học phí mọi lúc mọi nơi.

Nhẹ “gánh” lo đóng học với hình thức đóng học phí online - Ảnh 2.

Cách thứ hai là chuyển khoản đến cho nhà trường thông qua hình thức internet banking. Ngoài ra, quý phụ huynh và học sinh có thể lựa chọn đóng học phí thông qua các ứng dụng hỗ trợ thanh toán không tiền mặt.

So với việc chuyển khoản, một số ứng dụng như Viettel Money hỗ trợ đóng học phí với nhiều ưu điểm nổi bật hơn. Ví dụ như: Không có Internet/Data vẫn có thể thực hiện mọi giao dịch với, không cần phải liên kết với thẻ ngân hàng mà vẫn có thể thực hiện đóng học phí, giao dịch hay thanh toán ngay trên chiếc điện thoại di động của mình,... và nhiều lợi ích khác.

Bạn Hồ Minh Hiếu, sinh viên năm 3 của một trường đại học tại quận 5 thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Từ năm nhất đại học, trường đã cho phép sinh viên đóng học phí trực tuyến. Đến nay thì em vẫn giữ thói quen đóng học phí trực tuyến, vì tiện lợi và đỡ mất thời gian di chuyển”.

Viettel Money đang triển khai các chương trình khuyến mãi dành riêng cho các bạn học sinh, sinh viên, phụ huynh khi thực hiện đóng học phí thành công qua ứng dụng Viettel Money. Trong đó bao gồm 01 sổ tiết kiệm là tiền trị giá 10.000.000 VNĐ dành tặng cho cho 60 khách hàng đóng học phí sớm nhất có số đuôi mã giao dịch là 66. Ngoài ra, hàng ngàn voucher ăn uống, học tập, đi lại,... từ các thương hiệu uy tín có tổng giá trị lên tới 10.000.000 VNĐ cũng được bổ sung để tri ân khách hàng.

Các bạn học sinh, sinh viên cũng có cơ hội nhận được 20.000 VNĐ cho sim GIC mở tài khoản Viettel Money và định danh thành công, hoàn 30% khi mua và gia hạn tháng tiếp theo gói Data sim GIC trên Viettel Money.