Nhiếp ảnh gia Tannobi: “Galaxy S24 FE là smartphone cận cao cấp đáp ứng trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng hàng đầu ở thời điểm này”

Trực tiếp trải nghiệm khả năng chụp ảnh cũng như xử lý hình ảnh ấn tượng trên S24 FE, nhiếp ảnh gia Tannobi đã bày tỏ sự ngạc nhiên và đánh giá cao trước hàng loạt “thành phẩm” vô cùng ưng ý.

Là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong cộng đồng săn ảnh nghệ thuật Việt Nam, anh Tannobi (tên thật: Nguyễn Minh Tân) không chỉ chuyên chụp bằng máy chuyên dụng DSLR mà còn thường xuyên khám phá khả năng chụp ảnh tối tân trên những chiếc smartphone hàng đầu. Anh cho biết, một chiếc smartphone với khả năng chụp ảnh ấn tượng chính là chiếc máy ảnh dự phòng cơ động và linh hoạt nhất mà bất cứ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào cũng cần có. Do đó, việc khám phá những hệ thống camera hiện đại nhất là một trong những trải nghiệm không thể thiếu trong quá trình tác nghiệp của anh.

Đã quá quen với những chiếc flagship với hệ thống camera "khủng", anh Tannobi tiếp tục mở rộng trải nghiệm trên S24 FE – chiếc smartphone cận cao cấp vừa ra mắt của thương hiệu Samsung. Điều đầu tiên anh quan tâm chính là khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Với tính năng Mắt thần bóng đêm (Nightography), nhờ sự giúp sức của công nghệ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) AI, những tấm ảnh do S24 FE mang lại hoàn toàn chinh phục nhiếp ảnh gia với độ sắc nét và sống động bất chấp điều kiện ánh sáng yếu.

Nhiếp ảnh gia Tannobi: “Galaxy S24 FE là smartphone cận cao cấp đáp ứng trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng hàng đầu ở thời điểm này”- Ảnh 1.
Nhiếp ảnh gia Tannobi: “Galaxy S24 FE là smartphone cận cao cấp đáp ứng trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng hàng đầu ở thời điểm này”- Ảnh 2.
Nhiếp ảnh gia Tannobi: “Galaxy S24 FE là smartphone cận cao cấp đáp ứng trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng hàng đầu ở thời điểm này”- Ảnh 3.

Nhiếp ảnh gia cũng đánh giá cao về khả năng tái hiện độ chân thực của màu sắc chủ thể trên S24 FE. Được biết, nhờ công nghệ nhận diện chủ thể (Object-Aware Engine) mà hệ thống camera trên S24 FE có thể nhận diện cảnh vật và tối ưu hóa màu sắc trong tính năng Super HDR, đảm bảo hình ảnh và video luôn sống động và chân thực.

Nhiếp ảnh gia Tannobi: “Galaxy S24 FE là smartphone cận cao cấp đáp ứng trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng hàng đầu ở thời điểm này”- Ảnh 4.

Khi xem xét góc chụp của ống kính camera, anh Tannobi bày tỏ sự hài lòng về chất lượng hình ảnh sắc nét ở các mức thu phóng từ 2x đến 3x. Khả năng zoom AI trên S24 FE cũng là trợ thủ đắc lực góp phần cải thiện chất lượng hình ảnh thu được ở các khoảng cách giữa các mức thu phóng kỹ thuật số.

Nhiếp ảnh gia Tannobi: “Galaxy S24 FE là smartphone cận cao cấp đáp ứng trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng hàng đầu ở thời điểm này”- Ảnh 5.
Nhiếp ảnh gia Tannobi: “Galaxy S24 FE là smartphone cận cao cấp đáp ứng trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng hàng đầu ở thời điểm này”- Ảnh 6.

Bên cạnh hệ thống camera với hiệu năng ấn tượng trong tầm giá cận cao cấp, anh Tannobi cũng rất hào hứng với những trải nghiệm chỉnh sửa hình ảnh sáng tạo dưới sự trợ giúp của Galaxy AI. Anh đã tận dụng tính năng Hậu kỳ sáng tạo (Generative Edit) để di chuyển và loại bỏ đối tượng không mong muốn, giúp thành phẩm trở nên hoàn hảo hơn. Hoặc như với tấm ảnh chụp sông Sài Gòn dưới đây, nhiếp ảnh gia đã thử thêm đối tượng phù hợp vào bức ảnh dưới sự gợi ý của Galaxy AI. Thậm chí là cả chiếc bóng phản chiếu dưới nước của chiếc du thuyền được được tái hiện với độ chân thực gần như hoàn hảo.

Nhiếp ảnh gia Tannobi: “Galaxy S24 FE là smartphone cận cao cấp đáp ứng trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng hàng đầu ở thời điểm này”- Ảnh 7.
Nhiếp ảnh gia Tannobi: “Galaxy S24 FE là smartphone cận cao cấp đáp ứng trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng hàng đầu ở thời điểm này”- Ảnh 8.

Nhiếp ảnh gia cũng trổ tài "nghịch ngợm" với hình ảnh chụp nhân vật và bất ngờ trước khả năng thay đổi trang phục lẫn điều chỉnh lại tư thế của nhân vật cho "chuẩn chỉnh" hơn của S24 FE. Anh chia sẻ: "Với sự trợ giúp của Galaxy AI, tôi nghĩ các nhân vật của tôi có thể nhàn hạ hơn vì không cần phải mang nhiều trang phục khi đi chụp ảnh nữa. Giờ đây, tôi chỉ việc giơ máy lên bấm là có ảnh đẹp, tư thế và trang phục đã có Galaxy AI lo."

Nhiếp ảnh gia Tannobi: “Galaxy S24 FE là smartphone cận cao cấp đáp ứng trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng hàng đầu ở thời điểm này”- Ảnh 9.

Thêm một tính năng giúp những người làm nghệ thuật như anh Tannobi thỏa sức sáng tạo chính là Studio Chân dung AI (Portrait Studio) với khả năng biến hóa các bức ảnh selfie theo phong cách hoạt hình, truyện tranh, tranh màu nước hoặc bản phác họa cực kỳ độc đáo.

Nhiếp ảnh gia Tannobi: “Galaxy S24 FE là smartphone cận cao cấp đáp ứng trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng hàng đầu ở thời điểm này”- Ảnh 10.

Tổng kết về những trải nghiệm trên hệ thống camera của S24 FE, anh Tannobi cho biết: "S24 FE hoàn toàn chinh phục tôi với camera được nâng cấp cũng như khả năng chỉnh sửa hình ảnh sáng tạo không giới hạn. Giờ đây tôi có thể tự tin về việc một chiếc smartphone cận cao cấp vẫn có thể mang lại những trải nghiệm tốt nổi bật trong tầm giá. S24 FE có thể là một trợ thủ đắc lực cho những người dùng muốn ghi nhanh những khoảnh khắc ấn tượng trong cuộc sống cũng như "thổi hồn" cho quá trình hậu kỳ sáng tạo hơn nữa. Với sự giúp sức từ Galaxy AI, việc chụp ảnh có thể trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng và linh hoạt hơn mà không cần quá nhiều nỗ lực như trước."