Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro

Huawei P40 Pro đã giúp ghi lại rõ nét những khoảnh khắc thanh vắng của Hà Nội, là hoài niệm khó quên dù cuộc sống đã trở lại nhộn nhịp hơn.

Sau 3 tuần thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, Hà Nội đã được nới lỏng giãn cách và cuộc sống dần trở lại guồng quay thường ngày. Với nhiều người, những ngày làm việc tại nhà, hình ảnh phố phường trong thời gian cách ly như vừa qua có lẽ sẽ là trải nghiệm khó phai.

Dưới đây là những khoảnh khắc đáng nhớ được lưu lại qua ống kính của siêu phẩm Huawei P40 Pro - chiếc smartphone với cụm camera Leica dẫn đầu làng nhiếp ảnh di động.

Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro - 1

Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro - 2

Một ngôi nhà cổ tưởng chừng không có gì đặc biệt nhưng bỗng trở nên vô cùng có hồn dưới màu xanh tươi mới của tán cây. Bức ảnh chụp bằng camera chính Ultra Vision Wide (50MP, 23mm, f/1.9) của P40 Pro cho thấy rõ nét từng chiếc lá xen kẽ nhau, tương phản với màu nâu của thân cây và màu vàng ố của ngôi nhà cao tầng.

Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro - 3

Bằng cách nhận diện khung cảnh chính xác, Huawei P40 Pro ghi lại rõ ràng mọi chi tiết từ gần đến xa khoảnh khắc hai người phụ nữ đeo khẩu trang dắt xe trên phố, tạo nên một bức ảnh có chiều sâu thật sự. Không chỉ vậy, ánh mặt trời ở góc khung hình cũng được P40 Pro xử lý hài hòa không chói lóa với màu sắc tổng thể của bức ảnh.

Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro - 4

Ở tình huống này, AI lập tức nhận ra người dùng đang chụp ảnh chân dung. Bức ảnh cho thấy tông màu da và các đường nét của người trong khung hình được tái tạo trung thực.

Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro - 5

Các thuật toán học sâu (Deep Learning) còn tối ưu khả năng chụp ảnh chân dung theo thời gian thực bằng cách tăng cường ánh sáng và độ chi tiết, tất nhiên không thể thiếu hiệu ứng xóa phông.

Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro - 6

Huawei P40 Pro được trang bị cảm biến nhiệt độ màu đa phổ (Multi- spectrum Colour Temperature Sensor) mới và thuật toán cân bằng trắng AI AWB giúp tăng độ chính xác của màu sắc lên 45%. Bức ảnh này đã chứng minh màu sắc sát với thực tế như thế nào.

Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro - 7

Tính năng chụp ảnh thông minh AI Best Moment trên Huawei P40 Pro giúp chọn ra khung hình đẹp nhất khi chụp đối tượng di chuyển. Bức ảnh cũng một lần nữa cho thấy độ tương phản màu sắc ấn tượng.

Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro - 8

Trước khi nhộn nhịp trở lại như hiện tại, các hàng quán tại phố cổ Hà Nội đóng cửa và vắng lặng như thế này. Trong ảnh là phố Tạ Hiện không một bóng người, không xe, không nhà nào mở cửa vào những ngày cuối tháng 3. Nhờ bộ lọc màu RYYB tăng lượng ánh sáng đi vào, P40 Pro đã chụp được bức ảnh sắc nét này với màu sắc rực rỡ dù về đêm - điều gần như không thể với bộ lọc RGB truyền thống.

Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro - 9

Những nhân viên vệ sinh đô thị của Hà Nội vẫn miệt mài làm việc trong màn đêm để mang tới con đường, góc phố sạch đẹp vào ngày mới. Camera của Huawei P40 Pro một lần nữa thể hiện khả năng chụp ảnh chân dung đỉnh cao ở môi trường thiếu sáng.

Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro - 10

Ở nơi có đèn đường yếu ớt như thế này hay thậm chí là tối hơn nữa, dải ISO “khủng” 51.200 của P40 Pro càng chứng tỏ sức mạnh chụp ảnh xuyên màn đêm, giúp lưu lại những hoạt động chân thực nhất của con người trong dịch Covid-19.

Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro - 11

Ở nhà phòng dịch là khoảng thời gian cho mỗi người sống chậm lại, có nhiều cơ hội để thể hiện sự quan tâm tới những người thân yêu. Huawei P40 Pro dù trên tay của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều dễ dàng ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa ấy.

Nhìn lại Hà Nội thanh vắng qua ống kính của Huawei P40 Pro - 12

Sau những ngày cách ly xã hội, các hoạt động kinh doanh sẽ dần mở lại, khi đó những người bán hàng rong sẽ không còn phải bơ vơ giữa con phố vốn đông người qua như thế này.

Các chuyên gia công nghệ của DxOMark đã phân tích cụm 4 camera Leica ở mặt sau cùng với camera selfie 32MP kèm cảm biến IR đo chiều sâu ở mặt trước của Huawei P40 Pro. Kết quả, P40 Pro nhận được những số điểm cao chưa từng có, một lần nữa tạo nên kỷ lục mới đối với chính các “anh em” của mình cũng như đối thủ: 128 điểm cho camera sau, 103 điểm cho camera trước.

Điều này khá dễ hiểu, bởi Huawei P40 Pro là sự cải tiến của bốn camera Ultra Vision Leica đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu nhiếp ảnh di động vốn cần nhanh - gọn - và đẹp, gồm camera siêu rộng điện ảnh Ultra Wide Cine Camera (40MP, 18mm, f/1.8), camera siêu zoom SuperSensing 50x (12MP, 125mm - tương đương zoom quang 5x, f/3.4), bên cạnh camera chính Ultra Vision Wide (50MP, 23mm, f/1.9) và camera đo chiều sâu trường ảnh ToF mạnh mẽ. Trong đó, camera chính và ống kính siêu zoom được trang bị thêm công nghệ chống rung quang học OIS bật nhất hiện nay.

Sở hữu siêu phẩm của Huawei cùng gói ưu đãi cao cấp chưa từng có chỉ với 23.990.000 đồng cho P40 Pro (8GB RAM, 256GB ROM) và 17.990.000 đồng cho P40 (8GB RAM, 128GB ROM). Khi đặt hàng từ ngày 21/04/2020 đến ngày 08/05/2020, khách hàng còn nhận được hàng loạt quà tặng giá trị gồm 01 tai nghe Huawei Freebuds 3 thời trang, 01 sạc dự phòng Huawei 10.000mAh cùng chương trình trả góp 0% lãi suất trên Home Credit. Đặc biệt, khách hàng đặt trước Huawei P40 Pro sẽ được nhận thêm phiếu quà tặng trị giá 2 triệu đồng – có thể giảm trực tiếp trên đơn hàng. Huawei P40 và P40 Pro được phân phối qua các chuỗi bán lẻ:  Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, cửa hàng Huawei Brand Shop trên toàn quốc và tại các kênh thương mại điện tử. Khách hàng cũng có thể đặt mua tại:

https://consumer.huawei.com/vn/phones/p40-pro/

https://consumer.huawei.com/vn/phones/p40/

Ảnh: Nguyễn Khánh. Tác giả: Hoàng Minh