Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023

Với những sản phẩm chất lượng, trải nghiệm hoàn thiện hơn bao giờ hết và loạt giải thưởng để chứng minh cho điều đó, năm 2023 chắc chắn sẽ kết lại vô cùng đẹp với Samsung.

Từ các siêu phẩm Galaxy S23 series, bộ đôi smartphone màn hình gập Z Fold5 và Z Flip5 cho đến bộ ba máy tính bảng Galaxy Tab S9 và cặp đôi đồng hồ Galaxy Watch6 và Watch6 Classic - năm 2023 vừa qua Samsung đã liên tục gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 1.

Ông lớn công nghệ từ Hàn Quốc đã thực sự chứng minh được khả năng khi tạo ra 1 hệ sinh thái sản phẩm ngày càng hoàn thiện, đầy đủ các thiết bị từ di động đến gia dụng, mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn và đạt được những thành tựu, nhận về những giải thưởng và con số ấn tượng trong doanh số.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 2.

Tưởng chừng không có nhiều khác biệt nhưng hóa ra, bộ ba Galaxy S23, S23+ và S23 Ultra lại gây ấn tượng mạnh mẽ hơn hẳn thế hệ Galaxy S22 của năm ngoái. Chúng có thiết kế hoàn thiện hơn ở các chi tiết nhỏ, màn hình sáng đẹp hơn, camera chất lượng hơn, được tối ưu tốt hơn về phần mềm và đặc biệt là sự kết hợp với chip Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy, mang lại hiệu suất hoạt động vượt trội và thời lượng pin dài hơn. Có thể thấy, Galaxy S23 series đã nâng cấp đúng những thứ người dùng cần nhất mà không phải hy sinh khía cạnh nào.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 3.

Cũng nhờ đó mà sau 8 tháng ra mắt, tức là vào thời điểm tháng 10 vừa qua, Galaxy S23 series đã đạt doanh số tổng cộng gần 23 triệu chiếc theo dữ liệu từ HanaSecurities, cao hơn 22% so với tổng doanh số của S22 series cùng kì năm ngoái. Tính riêng tại Việt Nam trong đợt mở bán, ba mẫu máy này cũng đạt tăng trưởng vô cùng ấn tượng với số lượng đơn đặt hàng cao hơn 60% so với phiên bản cũ.

Đi kèm với thành công về con số, mẫu Galaxy S23 Ultra liên tục được vinh danh điện thoại Android tốt nhất trong nửa đầu năm 2023, sở hữu những tính năng hấp dẫn, thiết kế đẹp mắt và trải nghiệm hoàn thiện hơn cả so với các đối thủ.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 4.

Dù muốn dùng điện thoại cao cấp dạng thanh hay dạng gập, Samsung đều cho người dùng đủ các lựa chọn hấp dẫn. Bộ đôi Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 vừa thừa hưởng sức mạnh đỉnh cao của Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy, mang đến hiệu năng ấn tượng và thời lượng pin dài hơn đến 20% so với phiên bản cũ.

Dòng Galaxy Z Flip5 còn gây ấn tượng khi sở hữu màn hình ngoài lớn hơn mà Samsung gọi là Flex Window. Nhờ đó, người dùng có thể thao tác nhiều hơn, làm được nhiều thứ hơn, kể cả xem phim ảnh, lướt mạng xã hội hay trả lời tin nhắn mà không cần mở máy ra.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 5.

Cũng vì thế mà năm nay, doanh số mở bán của dòng Z Flip5 đã vượt lên so với Z Fold5. Các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam đều ghi nhận con số đặt hàng cao hơn phiên bản trước, đồng thời tỉ lệ mua Z Flip5 so với Z Fold5 cũng vào khoảng 6:4. Tức là, cứ 10 người mua thì có 6 người chọn Z Flip5 và 4 người chọn Z Fold5.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 6.

Doanh số dòng Galaxy A của Samsung chưa bao giờ là tệ. Dù đã được tối giản hóa số lượng mẫu mã nhưng ông lớn Hàn Quốc luôn mang đến đầy đủ các lựa chọn dành cho tất cả mọi người. Muốn có pin bền bỉ, cấu hình mạnh để chơi game, camera đa năng, kết nối 5G hay hỗ trợ chống nước? Galaxy A series đều đáp ứng tốt với mức giá hấp dẫn.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 7.

Samsung cũng đã tổ chức rất nhiều hoạt động hấp dẫn xoay quanh Galaxy A series trong nhiều năm liền. Đơn cử như tại Việt Nam là Awesome Academy - Học viện Thể thao điện tử chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được Samsung Galaxy A Series ra mắt và đồng hành - là nơi để các bạn trẻ học hỏi, chia sẻ về bộ môn e-Sport, giành lấy chiến thắng trong các giải đấu hấp dẫn.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 8.

Đến nay vẫn chưa có nhà sản xuất Android nào vượt được Samsung về khoản máy tính bảng. Với thế hệ Tab S9 mới nhất, Samsung không chỉ nâng cấp về cấu hình và tối ưu phần mềm, hãng còn mang cả khả năng chống nước siêu bền bỉ chuẩn IP68 lên bộ ba này.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 9.

Mọi người hay nghĩ đến việc dùng máy tính bảng thay laptop cho công việc hàng ngày, và Galaxy Tab S9 series chính là những ứng cử viên sáng giá nhất. Chúng đều có màn hình Super AMOLED sáng đẹp, kết hợp với giao diện thông minh, tối ưu tốt cho kích thước màn hình cùng bàn phím kiêm bao da “ton - sur - ton” và bút S Pen để tạo ra trải nghiệm hoàn hảo nhất có thể dành cho người dùng Android, dù là xem phim, nghe nhạc, lướt web hay các công việc văn phòng cũng như sáng tạo nội dung.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 10.

Sau 1 năm vắng bóng, Samsung mang thiết kế vòng xoay vật lý trở lại với Watch6 Classic, đồng thời thu nhỏ phần viền màn hình để tạo ra thiết kế hấp dẫn hơn và thời lượng pin dài hơn.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 11.

Nhưng, đó chưa phải điểm cộng lớn nhất, bởi thứ mà Samsung muốn nhấn mạnh chính là những tính năng theo dõi, hỗ trợ sức khỏe tích hợp bên trong. Thay vì chỉ đơn thuần là ghi lại các hoạt động trong ngày, đếm bước hay tính calo, Galaxy Watch6 series còn có thể đánh giá thói quen sinh hoạt và đưa ra các gợi ý để người dùng ngủ nghỉ tốt hơn, dần cải thiện sức khỏe.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 12.

Không chỉ với các thiết bị điện tử di động, mảng đồ gia dụng và thiết bị nhà cửa của Samsung cũng đạt nhiều thành tích ấn tượng. Điển hình như các sản phẩm gia dụng thiết kế Bespoke giành được 80 danh hiệu trong 9 hạng mục tại triển lãm IDEA 2023; 50 giải thưởng tại IDEA dành cho các sản phẩm có thiết kế nổi bật, ấn tượng nhất.

Riêng ở Việt Nam, tại giải thưởng Better Choice Awards diễn ra vào cuối tháng 9 vừa qua, bộ đôi Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 lần lượt chiến thắng trong các hạng mục “Sản phẩm Công nghệ Kiến tạo Xu hướng” và "Thiết bị Công nghệ Sáng tạo dành cho Công việc".

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 13.

Chiếc tủ lạnh Samsung Bespoke và dòng TV Neo QLED 8K cũng vinh dự nhận về giải thưởng trong hạng mục “Thiết bị Gia đình có Thiết kế Đổi mới Sáng tạo” và “Thiết bị Gia đình Đột phá nhờ Trí tuệ nhân tạo”. Cả 4 hạng mục mà Samsung chiến thắng đều là nhờ lượng phiếu bầu cực cao từ phía người tiêu dùng Việt, cộng thêm những đánh giá tích cực từ Hội đồng Thẩm định Chuyên môn để tìm ra những sản phẩm “tốt hơn” cho từng nhu cầu thay vì “tốt nhất”.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 14.

2023 quả thực là 1 năm rất đẹp với Samsung, khi hãng có thể tạo ra các sản phẩm chất lượng thật sự, đưa trải nghiệm thực tế lên hàng đầu và tiếp tục hoàn thiện hơn nữa cho hệ sinh thái công nghệ của hãng.

Nhìn lại những dấu ấn khó quên của Samsung trong làng công nghệ năm 2023 - Ảnh 15.