Những cách đóng tiền điện chuẩn "4.0", ngay tại nhà mà không cần đến chi nhánh điện lực

Thời đại công nghệ “4.0” ngay cả việc đóng tiền điện bạn cũng chẳng cần phải bước chân ra khỏi nhà.

Có thể bạn chưa biết, hiện nay có không dưới 2 cách để giúp người dân dễ dàng thanh toán tiền điện hàng tháng trực tuyến ngay tại nhà. Việc thực hiện đóng tiền điện tại nhà sẽ giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế tình trạng chen lấn nếu chẳng may rơi vào khung giờ cao điểm.

Trước khi đi vào các cách thanh toán tiền điện trực tuyến, bạn cần chuẩn biết chính xác mã số khách hàng, mã số khách hàng thường in chi tiết trên hóa đơn tiền điện hàng tháng được gửi về nhà bạn hoặc bạn có thể tra cứu theo tin nhắn mà hàng tháng EVN có gửi về cho bạn.

Thanh toán hóa đơn tiền điện trực tuyến từ website của EVN

Để thanh toán tiền điện, bạn có thể truy cập trực tiếp vào website của EVN để thanh toán theo đường link sau: https://www.evn.com.vn/c3/evn-va-khach-hang/Dich-vu-dien-truc-tuyen-9-163.aspx

Tại đây, bạn chọn vào mục “Thanh toán trực tuyến”, tiến hành chọn khu vực bạn đang sinh sống và nhập mã khách hàng.

Những cách đóng tiền điện chuẩn 4.0, ngay tại nhà mà không cần đến chi nhánh điện lực - Ảnh 1.

Hệ thống của EVN chấp nhận thanh toán trực tuyến qua nhiều hình thức khác nhau như thẻ ghi nợ (Visa, Master Card), ví điện tử,...

Thanh toán qua ứng dụng thanh toán trực tuyến

Bên cạnh cách truy cập thẳng vào website của EVN để thực hiện chi trả tiền điện, khách hàng có thể thanh toán hóa đơn này thông qua ứng dụng thanh toán, hiện tại thì hầu hết các ứng dụng thanh toán đã hỗ trợ tính năng này.

Lấy ví dụ là ứng dụng Viettel Money, khi đã có tài khoản, người dùng chỉ việc đăng nhập và tìm kiếm mục “Tiền điện” sau đó nhập mã khách hàng và tiến hành thanh toán.

Những cách đóng tiền điện chuẩn 4.0, ngay tại nhà mà không cần đến chi nhánh điện lực - Ảnh 2.

Ưu điểm của cách thức thanh toán này là đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần nhập mã khách hàng một lần duy nhất, hệ thống sẽ lưu lại thông tin và cứ đến mỗi kỳ thanh toán ứng dụng sẽ phát thông báo để bạn kịp thời chi trả hóa đơn, tránh tình trạng quên hoặc thanh toán trễ.

Những cách đóng tiền điện chuẩn 4.0, ngay tại nhà mà không cần đến chi nhánh điện lực - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, ứng dụng hỗ trợ thanh toán hóa đơn tiền điện thường xuyên đưa ra những chương trình ưu đãi hoặc các gói bảo vệ quyền lợi người dùng dựa trên hoạt động thanh toán hóa đơn.

Đối với Viettel Money, người dùng có thể chủ động bảo vệ gia đình trước các rủi ro khi sử dụng điện thông qua việc đăng ký bảo hiểm hộ sử dụng điện. Tai nạn về điện luôn tiềm ẩn xung quanh cuộc sống sinh hoạt thường nhật, vì vậy, Viettel Money hợp tác cùng Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Long đem tới giải pháp cho toàn bộ gia đình của bạn.

Chỉ với 3.000đ/30 ngày, bạn đã sở hữu “Bảo hiểm hộ sử dụng điện” áp dụng cho cả hộ gia đình (tối đa 10 người) với quyền lợi bảo vệ lên tới 40.000.000đ. Cụ thể:

- Thiệt hại về người: 30.000.000đ

- Thiệt hại về ngôi nhà và tài sản bên trong: 10.000.000đ

- Trợ cấp chi phí thuê chỗ ở tạm thời: 500.000đ

Khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiền điện và dễ dàng đăng ký bảo hiểm hộ sử dụng điện cùng lúc trên ứng dụng Viettel Money chỉ với “một chạm”:

Bước 1: Mở Viettel Money --

Bước 2: Chọn Nhà cung cấp --

Bước 3: Kiểm tra thông tin, tích chọn ô Bảo hiểm hộ sử dụng điện --

Bước 4: Xác nhận thông tin --

Trên đây là hai cách cơ bản nhất để bạn có thể thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến ngay tại nhà mà không cần đi đến các chi nhánh của EVN. Trong đó, cách thức thứ hai là lựa chọn thanh toán qua ứng dụng mang lại nhiều tiện ích hơn, bên cạnh việc nhanh gọn, thì còn có thể hưởng các gói ưu đãi hoặc các gói dịch vụ phục vụ tối đa lợi ích người dùng.