Những công việc đơn giản nhưng đang từng ngày từng giờ tiễn điện thoại ra “nghĩa địa”

Bạn có biết những việc nhỏ chúng ta làm vào một ngày bình thường có thể ảnh hưởng đến điện thoại theo nhiều cách khác nhau và gây ra các hậu quả thực sự hay không.

Nếu không muốn đang sử dụng điện thoại bỗng nhiên “đùng” một phát gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, tốt nhất là tránh những thói quen tưởng chừng vô hại trong danh sách này.

Những công việc đơn giản nhưng đang từng ngày từng giờ tiễn điện thoại ra “nghĩa địa” - 1

Sử dụng DIY (sản phẩm tự tay làm lấy) từ các nguồn lạ

Tất cả chúng ta thường có thói quen muốn làm một điều gì đó đối với các DIY sau khi xem video về nó trên YouTube. Tuy nhiên, các nguồn không đáng tin cậy cung cấp cho chúng ta nhiều DIY không những không tốt mà còn làm phá hỏng những chiếc điện thoại của bạn theo cách này hoặc cách khác.

Để nó trên cửa sổ hoặc bàn quá nóng

Nhiều bạn có thói quen để điện thoại trên bàn làm việc đặt gần cửa sổ. Bình thường không sao nhưng nếu đó là nơi ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ và đến điện thoại của mình, nó sẽ trở nên quá nóng. Mặc dù thiết bị của bạn sẽ không thay đổi rõ rệt nhưng quá nhiệt ảnh hưởng lớn đến pin và năng suất của điện thoại. Thậm chí điều đó còn có thể làm hỏng chip của hệ thống.

Những công việc đơn giản nhưng đang từng ngày từng giờ tiễn điện thoại ra “nghĩa địa” - 2

Cắm sạc một cách bất cẩn

Bạn đã bao giờ thấy mình cắm điện thoại một cách mù quáng trước khi đi ngủ hay cắm đầu cắm USB vào nó một cách bất cẩn và nhiều lực hay không? Đấy, chính điều này cũng làm giảm tuổi thọ cho bộ sạc pin cũng như pin trên điện thoại. Bạn cần nhớ rằng, tiếp xúc điện là hoạt động tinh tế hơn những gì chúng ta cảm nhận được đó nhé.

Không chịu cập nhật phần mềm và chương trình cơ sở khi được chính điện thoại nhắc nhở

Phần cứng hoạt động trên điện thoại như là cơ thể chúng ta, và phần mềm đóng vai trò là bộ não và linh hồn của nó. Khi hệ điều hành được thông báo cần cập nhật là lúc chúng ta cần thực hiện để mọi thứ vận hành một cách trơn tru khỏe như tuổi đôi mươi được. Nhưng bạn cần nhớ rằng tải xuống phần mềm từ nguồn không đáng tin cậy có thể khiến điện thoại gặp trục trặc, tắt và có thể dẫn đến các thông tin cá nhân của bạn được chuyển đến một người không xác định.

Những công việc đơn giản nhưng đang từng ngày từng giờ tiễn điện thoại ra “nghĩa địa” - 3

Cầm điện thoại trên tay trên đường

Trong thực tế, việc những chiếc iPhone bị đánh cắp diễn ra như cơm bữa, và phần lớn bắt nguồn từ việc chủ sở hữu cầm nó ngoài đường khi nhắn tin, nói chuyện… khi đang đi ngoài đường. Điều cần thiết là bạn phải thận trọng và sử dụng tai nghe để nói chuyện khi đang ở trên đường đông đúc, còn nhắn tin thì khi nào đến chỗ an toàn ngồi nhắn cũng được.

Thay pin gốc bằng pin rẻ tiền, kém chất lượng

Pin được xem là trái tim của iPhone để vận hành mọi thứ hoạt động, và nó cũng có thể gây ra các sự cố cháy nổ nếu pin không an toàn. Khi cần thay thế pin, hãy kiểm tra cẩn thận loại pin mà dịch vụ lắp cho bạn là gì. Nếu pin không phải là pin gốc, tuổi thọ của điện thoại sẽ bị rút ngắn đáng kể.

Xài bộ sạc đểu và tai nghe nhái

Điều tương tự cũng xảy ra với bộ sạc và tai nghe trên iPhone. Do sự khác biệt về năng lượng sạc trong các bộ sạc rẻ tiền, những chiếc iPhone hoàn toàn có thể bị bốc cháy trong quá trình sạc. Trong khi đó, có lẽ ít ai biết rằng khi sử dụng tai nghe nhái. nó có thể làm hỏng khe cắm tai nghe của điện thoại. Điều này là do sự khác biệt nhỏ trong kích thước của jack và phích cắm.

Những công việc đơn giản nhưng đang từng ngày từng giờ tiễn điện thoại ra “nghĩa địa” - 4

Không làm sạch bên trong điện thoại

Bạn có biết rằng trong quá trình sử dụng điện thoại, hàng tấn bụi và các mảnh rác lẫn bụi bẩn nhỏ từ túi hoặc bao đựng điện thoại có thể xâm nhập vào bên trong và làm gián đoạn hoạt động của nó, như làm chậm điện thoại, hay không? Nếu không giỏi trong việc xử lý với các thiết bị công nghệ vì sợ hư hỏng, đặc biệt là điện thoại, hãy nhờ một chuyên gia giúp đỡ.

Tự ý làm sạch bên trong điện thoại

Như nãy đã đề cập, bụi bặm bám bên trong điện thoại có thể làm chậm hiệu suất thiết bị và làm cho điện thoại trở nên quá nóng. Nhưng bạn cần nhớ rằng hãy chỉ thông qua sự trợ giúp của các thợ chuyên nghiệp vì bên trong điện thoại đặt khá nhiều thứ, và tự ý thực hiện sẽ làm hỏng các khe cắm và các bộ phận mỏng manh của điện thoại. Dĩ nhiên, người dùng có thể làm sạch khi đó là những thứ thông thường của máy, chẳng hạn bụi trong jack cắm Lightning hay tai nghe.

Những công việc đơn giản nhưng đang từng ngày từng giờ tiễn điện thoại ra “nghĩa địa” - 5

Để nó trong túi sau

Đi dạo một vòng quanh đường phố, mình thấy rất nhiều bạn có thói quen đặt điện thoại của mình trong túi quần sau, và đó là một sai lầm nghiêm trọng. Khi smartphone ngày càng mỏng manh, việc để phía sau túi quần có thể khiến máy dễ dàng bị uốn cong, giống như iPhone 6 trong quá khứ. Bên cạnh đó, điều này cũng sẽ tạo cơ hội cho những kẻ trộm muốn lấy điện thoại của mình. Hãy thử tưởng tượng đến một chiếc ghế đá và ngồi xuống, ắt hẳn người dùng có thể nghĩ chiếc điện thoại sẽ ra sao.