Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật

Là 1 nhân vật sở hữu trí tuệ siêu việt cùng bộ óc thiên tài, Tony Stark đã chế tạo ra rất nhiều thiết bị cool ngầu và hoàn toàn có nhiều ứng dụng trong thực tế ngày nay.

Tony Stark, hay còn được biết đến với tên gọi Iron Man, là một nhân vật lâu đời của Marvel Comics, và có lẽ cũng là siêu anh hùng nổi tiếng bậc nhất của MCU. So với những người đồng đội, cộng sự khác trong Avengers, Stark không sở hữu siêu năng lực bá đạo nào cả. Món vũ khí lợi hại nhất của anh chính là bộ óc thiên tài cùng khối tài sản kếch xù, cho phép anh chế ra hàng loạt những bộ giáp xịn xò để chống lại những thế lực xấu.

Bên cạnh đó, cũng nhờ kiến thức về khoa học, công nghệ sâu rộng của mình, Stark còn cho ra đời không ít phát minh, thiết bị cực kì tân tiến. Đa số những gì gã tỉ phú lắm tài nhiều tật này tạo ra đều mang giá trị viễn tưởng mà có lẽ phải rất lâu nữa, nền công nghệ trong thực tiễn mới có thể đuổi kịp. Tuy nhiên, không ai đánh thuế giấc mơ cả, và sẽ thật tuyệt vời nếu những phát minh dưới đây của Stark có thể được ứng dụng vào thực tại.

Holotable - bàn hiển thị thông tin hologram

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 1.

Holotable là 1 thiết bị cực kỳ độc đáo, có thể hiển thị những mô hình holographic của nhiều đồ vật, cấu trúc, cung cấp những thông tin chi tiết nhất cho người dùng. Chiếc bàn này được dùng để nghiên cứu những vấn đề mà chúng ta không thể xem xét theo những cách thông thường, hoặc cũng có thể tái hiện lại những món đồ chỉ tồn tại trong quá khứ và đã bị phá hủy theo thời gian.

Lò phản ứng hồ quang

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 2.

Trong Iron Man, lò phản ứng hồ quang không chỉ cứu mạng Tony Stark mà còn thay đổi phần nào đó cơ thể cũng như cách suy nghĩ của anh về cuộc đời. Mặc dù chức năng chính của nó là giữ cho những mảnh đạn còn sót lại không đâm vào tim của Stark, nhưng lò phản ứng hồ quang cũng góp phần giúp anh cải thiện tư duy, cho phép anh học mọi thứ nhanh hơn và có khả năng multitask hiệu quả hơn những người khác.

Bộ giáp Iron Man

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 3.

Một trong những phát minh ngầu nhất của Tony Stark chắc chắn phải là bộ sưu tập giáp sắt đồ sộ, giúp anh chiến đấu với những kẻ thù hung bạo nhất. Theo American Chemical Society, những bộ giáp này khả năng cao được làm từ hợp kim kền - titan, hay còn được gọi là nitinol. Hợp kim này khá nhẹ, cho phép Iron Man có thể bay lượn trên bầu trời một cách dễ dàng. Ngoài ra, nó còn sở hữu khả năng tự phục hồi mỗi khi chịu lực va chạm, đồng thời chứa cả sợi carbon và graphite để giúp bảo vệ bàn chân của Stark, tránh bị bỏng khi bay lượn.

Găng tay Iron Man

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 4.

Chiếc găng Iron Man (Iron Man Gauntlet) là 1 công nghệ cực kỳ độc đáo, có thể được kích hoạt từ chiếc đồng hồ đeo tay đặc biệt của Stark. Chiếc găng này sở hữu nhiều tính năng ấn tượng như phát ra sóng siêu âm phá hủy màng nhĩ đối thủ; tia chớp làm chói mặt kẻ thù, cùng khả năng tạo lá chắn chống đạn cao cấp.

Tia lửa đẩy

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 5.

Để tấn công kẻ thù, Tony Stark đã tích hợp những bộ phóng tia lửa đẩy (repulsor) vào bộ giáp của mình (ở lòng bàn tay) - thứ công nghệ hủy diệt có thể bắn ra những luồng đạn với uy lực kinh hoàng, khủng khiếp. Nó mạnh đến nỗi trong vài trường hợp có thể khiến cho kẻ thù bốc hơi trong nháy mắt. Ngoài ra, lợi dụng phản lực mà repulsor tạo ra, Stark còn dùng nó để bay lượn hoặc thăng bằng cơ thể giữa không trung.

Bộ headset trong suốt Iron Man Mark XLII

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 6.

Bộ headset Telepresence được Stark phát minh cùng bộ giáp Mark XLII, cho phép anh gửi suy nghĩ của mình thẳng đến bộ đồ và vận hành nó từ xa. Ngoài ra, nó cũng giúp anh quan sát được tất cả những gì mà bộ giáp nhìn thấy để tiện cho việc đưa ra chỉ đạo.

Thiết bị theo dõi Spider Tracer

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 7.

Cái tên nói lên tất cả, Spider Tracer là thiết bị theo dõi độc đáo cả về thiết kế lẫn tính năng. Nó có thể bò lên và trú ngụ trên cơ thể kẻ thù, gửi tín hiệu về chiếc Web Shooter của Spider-Man và giúp người dùng dễ dàng kiểm soát mọi hành động của người mà họ đang theo dõi.

Máy quét y tế

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 8.

Máy quét y tế là 1 phát minh rất có tính thực tiễn, với khả năng quét toàn bộ cơ thể người dùng để phát hiện ra những dấu hiệu bất thường hoặc những căn bệnh quái ác. Trong thực tế, thiết bị này thực chất đơn giản hơn rất nhiều: 1 cỗ máy nhỏ gắn vào tay người bệnh và lấy máu của họ để gửi đi xét nghiệm.

Stark Sonic Canon

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 9.

Đây là 1 món vũ khí tuyệt vời khác của Tony, dù không đe dọa đến tính mạng kẻ thù, nhưng có thể phát ra những luồng sóng âm mạnh mẽ và ngăn chặn hành động của đối thủ. Nó được sử dụng để kiểm soát những đám đông hỗn loạn và thậm chí còn khiến cho 1 gã to xác như Hulk phải khuất phục.

Giao thức màn hình mini

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 10.

Giao thức màn hình mini được Tony Stark tích hợp vào bộ giáp của Spider-Man (ở phần mắt) và đóng vai trò như 1 camera an ninh cực kì tinh vi. Nó sẽ giúp anh theo dõi và nhìn thấy tất cả những gì mà Nhện nhọ quan sát được, và đôi khi là đưa ra chỉ đạo từ xa kịp thời để giúp Peter Parker xử lý những tình huống khó nhằn.

Veronica

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 11.

Veronica là 1 module dịch vụ di động được triển khai từ 1 vệ tinh vũ trụ, do Tony Stark và Bruce Banner cùng thiết kế. Thiết bị này có khả năng triệu hồi bộ giáp Hulkbuster (Mark XLIV) để ngăn chặn Người khổng lồ xanh gây náo loạn. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò như 1 giải pháp tạm thời, khi Stark từng sử dụng Veronica để cầm chân Hulk trước khi bộ giáp Hulkbuster kịp xuất hiện.

B.A.R.F

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 12.

B.A.R.F là 1 sản phẩm đặc biệt được Stark chế tạo với mục đích giúp người dùng vượt qua những trải nghiệm đau thương trong quá khứ. Nó thực chất là 1 loại mô cấy được tích hợp trong kính mắt, qua đó kết nối đến hồi hải mã - 1 bộ phận của não và được xem là trung tâm của mọi cảm xúc cũng như ký ức con người. B.A.R.F cho phép người dùng thay thế những mảng ký ức buồn của họ, rồi lại trải nghiệm chúng thêm 1 lần nữa.

Stark HUD 2020

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 13.

Stark HUD 2020 có thể coi là 1 sản phẩm thiết kế ngược của công nghệ Heads-Up Display và được dùng trong bộ giáp của Iron Man dưới dạng kính đeo mắt. Một vài công dụng của Stark HUD 2020 bao gồm truy cập dữ liệu tốc độ cao, dịch vụ định vị cùng nhiều thông tin hữu ích về thời tiết, giao thông (được cập nhật liên tục), các ứng dụng mạng xã hội, máy phát nhạc theo tâm trạng và thậm chí là cả tìm đối tượng ghép đôi thích hợp.

Iron Legion

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 14.

Iron Legion được tạo ra với mục đích phòng vệ, bao gồm 1 hệ thống các bộ giáp của Iron Man và droid có nhiệm vụ bảo vệ người dân khi Avengers đang chiến đấu với kẻ thù.

Spider Drone

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 15.

Spider Drone, hay còn gọi là Droney, là thiết bị bí mật được Stark thiết kế và gắn trên bộ giáp của Spider-Man. Khi tách ra khỏi bộ giáp, nó trở thành 1 thiết bị do thám lợi hại và có thể thu thập thông tin để gửi về cho người dùng (chủ yếu là Nhện nhọ).

Ultron

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 16.

Tony Stark từng thử nghiệm chế tạo chương trình AI bảo vệ hòa bình với tên gọi Ultron để canh gác Trái Đất khỏi nhiều thế lực đen tối, bao gồm cả những sinh vật đến từ bên ngoài không gian. Tuy nhiên sau đó, Ultron vì thừa hưởng quá nhiều phân mảnh trong cá tính mạnh mẽ của Stark nên đã tự xác định kẻ thù lớn nhất của hành tinh xanh chính là nhân loại. Stark cùng Avengers đành phải hợp sức để phá hủy nó, nhưng đổi lại, anh tạo ra 1 phiên bản khác cũng xịn sò không kém - Vision.

Hellicarier

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 17.

Hellicarier là 1 chiếc tàu sân bay siêu cao cấp của Stark, có thể di chuyển cả trên không và trở nên tàng hình ngay trước mắt kẻ thù nhờ hệ thống tấm phản chiếu của mình. Hellicarier cũng sở hữu năng lực “luồn lách” camera, nghĩa là những thiết bị theo dõi, radar rất khó có thể dò ra nó.

Dum-E & U

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 18.

Dum-E và U là những thiết bị robot được Stark chế tạo để hỗ trợ anh trong xưởng sản xuất của mình. Mỗi con robot này lại có 1 nhiệm vụ khác nhau. Ví dụ như Dum-E sẽ trực tiếp hỗ trợ Stark trong quá trình phát minh, chế tạo, lắp ráp; còn U thì sử dụng camera để theo dõi cũng như lo phần thủ tục giấy tờ đăng ký bản quyền các sản phẩm mà Stark làm ra. Cả 2 đều đã góp công không nhỏ để hiện thực hóa nhiều sáng kiến của vị tỉ phú này.

Badassium

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 19.

Badassium, nguyên tố mới mà Stark phát hiện ra thực chất đã được cha của anh, Howard Stark nghiên cứu trước đó. Sau đó, anh sử dụng nó trong chiếc lò phản ứng hồ quang của mình như 1 nguồn năng lượng sạch vô tận và có thể tái chế, thay cho Palladium. Tuy nhiên, cái tên Badassium lại không bao giờ được thế giới công nhận bởi Stark gặp phải nhiều khó khăn về mặt pháp lý khi đăng ký giấy tờ cho nó.

Bộ giáp Spider-Man

Những phát minh hay ho của Tony Stark trong MCU khiến ai cũng phải trầm trồ nếu có thật - Ảnh 20.

Tony Stark đã chế tạo và nâng cấp bộ giáp dành cho Spider-Man khi cuộc nội chiến Avengers nổ ra. Sau đó, anh cho phép Spidey giữ lại bộ giáp này bởi nó chắc chắn hơn, khỏe hơn, thông minh hơn (nhờ AI Karen) so với trang phục trước đó mà cậu hay mặc. Ngoài ra, nó còn nâng cấp cả những chiếc máy phóng tơ và thấu kính mắt, giúp Parker phân tích môi trường chiến đấu dễ dàng và chính xác hơn.

Theo TheRichest