Những sản phẩm sẽ được Apple ra mắt vào thời điểm cuối năm

Apple có thể tổ chức sự kiện tháng 10 để ra mắt MacBook Pro, iMac và iPad mini mới, đánh dấu lần thứ tư trong 5 năm qua.

Theo MacRumors, Apple dự kiến sẽ tổ chức thêm một sự kiện nữa vào tháng 10 năm nay để công bố các mẫu Mac và iPad mới, sau sự kiện ra mắt iPhone vào ngày 10/9 vừa qua.

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lần thứ tư trong 5 năm qua Apple tổ chức sự kiện vào tháng 10. Năm ngoái, hãng đã tổ chức một sự kiện trực tuyến vào ngày 30/10, để công bố các mẫu MacBook Pro và iMac mới với dòng chip M3.

Trong bản tin Power On đầu tháng này, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple sẽ tổ chức sự kiện vào tháng 10 năm nay để ra mắt các mẫu iPad mới, bao gồm cả phiên bản iPad mini được nâng cấp, cùng với các mẫu Mac đầu tiên sử dụng dòng chip M4.

Hiện tại, Apple chưa chính thức công bố bất kỳ sự kiện nào vào tháng 10, do đó, thông tin này vẫn chỉ là tin đồn.

Các sản phẩm mới dự kiến sẽ được công bố:

MacBook Pro

Theo Gurman, Apple dự kiến sẽ công bố các mẫu MacBook Pro mới kích thước 14 inch và 16 inch với chip M4, M4 Pro và M4 Max trong những tuần tới. Không có tin đồn về thay đổi thiết kế đối với các mẫu MacBook của năm nay. Những cải tiến được mong chờ như màn hình OLED và thiết kế mỏng hơn có thể sẽ không xuất hiện trước năm 2026.

Apple đã thiết kế lại MacBook Pro 14 inch và 16 inch vào năm 2021, những mẫu mới nhất trang bị chip M3, M3 Pro và M3 Max đã được phát hành vào tháng 10 năm ngoái.

Những sản phẩm sẽ được Apple ra mắt vào thời điểm cuối năm - 2

iMac

Apple cũng có kế hoạch cập nhật iMac với chip M4 trong thời gian tới, theo Gurman. Không có thay đổi thiết kế nào được công bố cho mẫu máy tính để bàn này.

Một câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp là liệu các phụ kiện dành cho iMac như Magic Keyboard, Magic Mouse và Magic Trackpad liệu có chuyển từ cổng Lightning sang USB-C trong năm nay hay không?

Những sản phẩm sẽ được Apple ra mắt vào thời điểm cuối năm - 3

Mac mini

Gurman dự đoán Mac mini sẽ được nâng cấp với các chip M4 và M4 Pro, và mẫu máy tính mini để bàn này sẽ được thiết kế lại để nhỏ gọn gần bằng Apple TV. Mac mini mới có thể sẽ không còn cổng USB-A, thay vào đó sẽ có năm cổng USB-C, bao gồm hai cổng ở mặt trước thiết bị.

Đây sẽ là lần nâng cấp đáng kể đầu tiên của Mac mini kể từ năm 2010.

Những sản phẩm sẽ được Apple ra mắt vào thời điểm cuối năm - 4

iPad mini

Như đã đề cập, Gurman kỳ vọng iPad mini thế hệ thứ bảy sẽ được công bố tại sự kiện diễn ra vào tháng 10 tới của Apple.

Những tính năng được đồn đoán cho iPad mini mới bao gồm chip nhanh hơn, camera trước và sau được nâng cấp, khắc phục hiện tượng "jelly scrolling" - hiện tượng rách màn hình khi sử dụng ở chế độ dọc, hỗ trợ Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3, cùng các tùy chọn màu sắc mới.

Nhà phân tích của Apple, Ming-Chi Kuo, trước đây từng cho biết iPad mini mới sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2024, vì vậy có sự tương đồng từ nhiều nguồn tin uy tín về việc thiết bị này sẽ được cập nhật vào cuối năm nay.

Những sản phẩm sẽ được Apple ra mắt vào thời điểm cuối năm - 5

Apple đã phát hành phiên bản iPad mini hiện tại vào tháng 9/2021, với những tính năng mang tính đổi mới tại thời điểm đó như màn hình lớn 8,3 inch, cổng USB-C, nút nguồn Touch ID, chip A15 Bionic, hỗ trợ 5G trên các mẫu di động, camera sau 12 megapixel hỗ trợ Center Stage, tương thích với Apple Pencil thế hệ thứ hai và nhiều tính năng khác.

Gurman cũng đã đề cập rằng "các mẫu iPad tầm trung" cũng sẽ được ra mắt trong những tuần tới, do đó có thể sẽ có cả iPad 11 tại sự kiện của Apple. Tuy nhiên, việc xuất xưởng màn hình của iPad 11 dự kiến sẽ không bắt đầu trước tháng 10, vì vậy thiết bị này có thể sẽ được công bố sau.