Những tính năng khiến iPad Pro 2024 trở nên đáng mua dù đắt

Đây là những tính năng mới, tốt nhất trên dòng iPad Pro 2024, đáng để fan hâm mộ xuống tiền.

Đúng theo kế hoạch, Apple đã tung ra dòng iPad Pro 2024 với bộ tính năng mới. Từ công nghệ màn hình OLED mới cho đến chip M4, tất cả đều khiến những chúng trở nên rất ấn tượng.

iPad Pro 2024.

Dưới đây là một số thay đổi đáng chú ý nhất trên cặp iPad Pro 2024 theo tổng hợp từ Mac Rumors.

- Màn hình OLED - Cả hai mẫu ‌iPad Pro‌ 11 inch và 13 inch đều có màn hình Ultra Retina XDR sử dụng công nghệ OLED song song, về cơ bản là hai màn hình xếp chồng lên nhau. Do đó, màn hình có những điểm sáng sáng hơn, màu đen thực sự sâu hơn và chi tiết tốt hơn trong bóng tối. Thêm nữa, sản phẩm còn có tùy chọn màn hình kết cấu nano mờ, giúp giảm độ chói.

- Chip M4 - M4 được chế tạo bằng quy trình 3nm thế hệ thứ hai. Hiệu suất CPU tăng 1,5 lần so với M2 và GPU có tính năng tạo bóng lưới và dò tia. Chip M4 cũng có Công cụ thần kinh - Neural Engine mạnh nhất từ trước đến nay, có khả năng thực hiện 38 nghìn tỷ hoạt động/giây.

- Thiết kế mỏng - Với kích thước 5,1mm, ‌iPad Pro‌ 13 inch là chiếc iPad mỏng nhất được Apple sản xuất cho đến nay. Chiếc iPad Pro 11 inch cũng chỉ dày 5,3mm và cả hai đều có viền màn hình cực mỏng.

- Camera - Giờ đây, Apple đã chuyển camera trước sang hướng ngang cho iPad Pro‌, phù hợp cho FaceTiming và gọi video khi sử dụng cùng bàn phím.

Bộ đôi iPad Pro 2024.

Bộ đôi iPad Pro 2024.

- Phụ kiện - Bàn phím Magic keyboard mới và bút cảm ứng Apple Pencil Pro đã được ra mắt cùng với ‌iPad Pro‌. Bàn phím có touchpad lớn hơn với phản hồi xúc giác, phần kê tay bằng nhôm và hàng chức năng để điều chỉnh độ sáng và âm lượng. Trong khi đó, bút Apple Pencil Pro có cử chỉ bóp để chọn công cụ, phản hồi xúc giác và con quay hồi chuyển, giúp người dùng điều khiển chính xác hơn.

- Các tính năng đã bị bỏ - Apple đã bỏ một số tùy chọn khỏi các mẫu ‌iPad Pro‌ mới nhất: không còn chip mmWave 5G và bị giới hạn ở tần số dưới 6 GHz, không có khe cắm SIM, camera góc siêu rộng - Ultra Wide.

Theo các chuyên gia công nghệ, nếu đã có ‌iPad Pro‌ M2‌, iFan chưa cần nâng cấp lên iPad Pro M4. Nếu đang sử dụng các phiên bản cũ hơn, iPad Pro 2024 sẽ là bản nâng cấp lớn, bổ sung nhiều tính năng mới.

Dự kiến, giá khởi điểm của dòng iPad Pro 2024 tại Việt Nam là 28,99 triệu đồng.