No Tech Bro Show: Cùng Minh Vẹo (Welax) trò chuyện với "thiếu gia làng YouTube" Tân Một Cú, xem những ai nên "chốt đơn" iPhone 13?

Nếu bạn là một người low tech, nhìn thông số mà hoang mang thì hãy để No Tech Bro Show giúp bạn biến hoá nó một cách dễ hiểu hơn.

No Tech Bro Show - Chương trình dành cho người không biết gì về công nghệ

Xuyên suốt show là hành trình tìm hiểu các vấn đề, sự kiện, ứng dụng công nghệ của Minh Vẹo (Welax), giúp các bạn đi từ Low Tech đến Hi Tech. Chương trình có sự tham gia của những khách mời thân quen trên màn hình vi tính/di động, ví dụ các Reviewer khét tiếng hoặc những KOL xôn xao mạng xã hội...

Những ngày gần đây, sự kiện Apple ra mắt iPhone 13 đang là vấn đề được cộng đồng mạng quan tâm nhiều nhất. Cũng vì vậy mà trong No Tech Bro Show đầu tiên, Minh Vẹo đại diện cho "Hội những người low tech" đã mời tới "Thiếu gia làng YouTube - Tân Một Cú" để giải nghĩa một cách dễ hiểu hơn về những đổi mới trên iPhone 13.  

No Tech Bro Show: Cùng Minh Vẹo (Welax) trò chuyện với thiếu gia làng YouTube Tân Một Cú, xem những ai nên chốt đơn iPhone 13? - Ảnh 2.

iPhone 13 năm nay không có gì quá nổi bật khi sử dụng cạnh viền vuông giống iPhone 12 nhưng đổi lại là 2 màu mới siêu xinh là hồng và xanh sierra cùng nhiều lời khen dành cho camera và hiệu năng khủng tới từ con chip A15.

No Tech Bro Show: Cùng Minh Vẹo (Welax) trò chuyện với thiếu gia làng YouTube Tân Một Cú, xem những ai nên chốt đơn iPhone 13? - Ảnh 3.

Về thiết kế, iPhone 13 có sự sắp xếp lại về cụm camera, notch nhỏ hơn 20% so với các phiên bản tiền nhiệm. Màu hồng có mặt trên iPhone 13 mini/iPhone 13 và xanh sierra trên 2 bản cao cấp là iPhone 13 Pro/Pro Max

Nghe Apple giới thiệu các tính năng mới nào là quay video xoá phông, camera kép, camera tele hay sức mạnh tăng 30%, đồ họa tăng 50% thì giới mù công nghệ chỉ biết chốt một từ "xịn". Còn Tân Một Cú sẽ giải thích ra sao để dễ hiểu nhất?

No Tech Bro Show: Cùng Minh Vẹo (Welax) trò chuyện với thiếu gia làng YouTube Tân Một Cú, xem những ai nên chốt đơn iPhone 13? - Ảnh 4.

Vâng, rất đơn giản. Theo cách giải thích của Tân Một Cú, "một cái lạ bằng tạ cái quen", mà cái mới bao giờ cũng nhanh và mạnh hơn, và có thể hiểu siêu đơn giản là chip A15 mà Apple mới ra siêu mạnh.

Hay nổi bật nhất chính là chế độ quay video xoá phông được Apple gọi là Cinematic Mode, Apple tự tin có thể mang lại những tính năng siêu xịn để tạo nên những video đỉnh cao. Đối với những ai mê quay vlog hay dựng phim bằng điện thoại thì nó là tính năng cực hữu ích.

Đây không phải là một tính năng quá mới, quay phim xóa phông là tính năng đã có từ lâu trên các máy Android rồi, nhưng khác biệt ở đây là sự tham gia của AI. Theo giải thích của Tân Một Cú, Apple đã nhờ đạo diễn quay phim xịn dạy cho AI của Apple để đưa đến tính năng quay phim nghệ hơn, đẹp hơn.

No Tech Bro Show: Cùng Minh Vẹo (Welax) trò chuyện với thiếu gia làng YouTube Tân Một Cú, xem những ai nên chốt đơn iPhone 13? - Ảnh 5.

Nếu máy ảnh chọn lấy nét vào chủ thể phía trước và bạn muốn lấy nét cho người đàn ông, chỉ cần chạm vào chủ thể thứ 2 ở phía sau

No Tech Bro Show: Cùng Minh Vẹo (Welax) trò chuyện với thiếu gia làng YouTube Tân Một Cú, xem những ai nên chốt đơn iPhone 13? - Ảnh 6.

Sau khi chạm vào đối tượng của bạn một lần để lấy nét vào đối tượng đó, hãy chạm vào đối tượng đó một lần nữa để khóa tiêu điểm và bắt đầu theo dõi đối tượng

Tương tự, nhiều người cũng thắc mắc tần số quét màn hình 120Hz là gì mà mọi người nhắc nhiều vậy? Thì tần số quét sẽ giúp iPhone chuyển động mượt mà hơn, lướt nhanh hơn. 

Điều mà Tân Một Cú và nhiều người cũng đang chờ đợi đó chính là 120Hz của Apple liệu có mượt hơn và đủ khác biệt với các máy Android không? Vì trước đây màn hình của iPhone luôn có tần số quét là 60Hz, thấp nhưng tần số quét cảm ứng là 120Hz nên thao tác cảm ứng rất mượt, tạo cảm giác là màn hình cũng mượt hơn so với những màn 60Hz khác.

No Tech Bro Show: Cùng Minh Vẹo (Welax) trò chuyện với thiếu gia làng YouTube Tân Một Cú, xem những ai nên chốt đơn iPhone 13? - Ảnh 7.

Tóm lại với mức giá rẻ nhất từ 20 triệu đồng và cao nhất khoảng 50 triệu thì Minh Vẹo đã "chốt" sẽ tiếp tục trung thành với mẫu iPhone 12 Pro Max đang dùng và Tân Một Cú sẽ xem xét xuống tiền mua iPhone 13 Pro với phiên bản 128GB.

No Tech Bro Show: Cùng Minh Vẹo (Welax) trò chuyện với thiếu gia làng YouTube Tân Một Cú, xem những ai nên chốt đơn iPhone 13? - Ảnh 8.
No Tech Bro Show: Cùng Minh Vẹo (Welax) trò chuyện với thiếu gia làng YouTube Tân Một Cú, xem những ai nên chốt đơn iPhone 13? - Ảnh 9.

Vậy những ai là những người nên "chốt đơn" dòng máy này?

Thực tế thì những người sử dụng iPhone 11 trở xuống, đặc biệt là với bộ nhớ 64GB thì có thể nâng cấp lên iPhone 13. Bản Pro thì những nâng cấp sẽ đáng tiền với màn hình 120Hz dành cho dân chơi game, camera quay phim Cinematic Mode và cả tính năng quay phim chuẩn định dạng chuyên nghiệp ProRes.

NO TECH BRO SHOW - IPHONE 13