Nóng: Samsung bất ngờ "khai tử" dòng Galaxy Note, chấm dứt một kỷ nguyên lẫy lừng

Galaxy Note20 và Note20 Ultra 5G sẽ là những thiết bị cuối cùng của dòng điện thoại Note mà Samsung "kỉ niệm" cho người dùng trong năm 2020.

Theo trang Ajunews công bố cách đây vài giờ, Samsung Electronics đã xác nhận việc sẽ phát hành điện thoại gập mới mang tên - Galaxy Z Fold3 (tên dự kiến) vào tháng 6/2021 và bắt đầu đi những bước cuối cùng để sản xuất hàng loạt. Được biết, Galaxy Z Fold3 sẽ được phát triển như dòng máy điện thoại thông minh cao cấp kết hợp các công nghệ đầu cuối mới nhất của Samsung Electronics, chẳng hạn như S Pen (bút điện tử nổi tiếng trên dòng máy Note) và UDC (camera ẩn dưới màn hình).

Nóng: Samsung bất ngờ khai tử dòng Galaxy Note, chấm dứt một kỷ nguyên lẫy lừng - Ảnh 1.

Concept Galaxy Z Fold3 - Nguồn: Sarangsheth

Theo vị đại diện của Tập đoàn Samsung gửi báo chí vào ngày 22/11, Samsung Electronics đã quyết định phát hành Galaxy Z Fold3 vào tháng 6/2021 từ đầu tuần trước. Chiếc máy này cũng đã bước vào những bài kiểm tra cuối cùng, để xác nhận các thông số kỹ thuật nhằm chuẩn bị giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Nóng: Samsung bất ngờ khai tử dòng Galaxy Note, chấm dứt một kỷ nguyên lẫy lừng - Ảnh 2.

Concept Galaxy Z Fold3 - Nguồn: Sarangsheth

Samsung Electronics đã xác nhận rằng Galaxy Z Fold3 sẽ được trang bị bút S Pen, chiếc bút gắn liền với thương hiệu dòng Galaxy Note hiện có. Không chỉ đơn giản là gắn S Pen, nó có đóng vai trò như thiết bị đầu cuối thay thế dòng máy tính xách tay. Vì công nghệ S Pen được áp dụng cho Galaxy Z Fold3 và Galaxy S21 Ultra (tên dự kiến), cho nên dòng Note sẽ bị ngừng sản xuất. Như vậy, Galaxy Note20 và Note20 Ultra 5G sẽ trở thành thiết bị cuối cùng của dòng Note, mà Samsung kỉ niệm lại cho chúng ta trong năm 2020.

Nóng: Samsung bất ngờ khai tử dòng Galaxy Note, chấm dứt một kỷ nguyên lẫy lừng - Ảnh 3.

Samsung Electronics đã rất nỗ lực trong việc áp dụng S Pen vào dòng Fold, họ thấy rằng việc kết hợp bút S Pen với màn hình lớn của dòng Fold sẽ tối đa hóa trải nghiệm người dùng (UX). Mặc dù đã thành công trong việc gắn bộ số hóa trong màn hình để nhận dạng bút S Pen, nhưng vì hạn chế về mặt công nghệ bảo vệ màn hình, nên người dùng không được thấy S Pen được lắp trên Galaxy Fold và Galaxy Z Fold2.

Nóng: Samsung bất ngờ khai tử dòng Galaxy Note, chấm dứt một kỷ nguyên lẫy lừng - Ảnh 4.


Ngoài ra, Samsung Electronics cũng có kế hoạch áp dụng camera ẩn dưới màn hình cho Galaxy Z Fold3 để mang đến trải nghiệm toàn màn hình thực sự như chiếc máy tính bảng. Galaxy Fold và Galaxy Z Fold2 trước đó chỉ được trang bị màn hình "tai thỏ" với 1 cạnh duy nhất của màn hình và màn hình đục lỗ nhỏ để gắn camera trước. UDC là công nghệ cho phép bạn chụp ảnh bằng camera ẩn dưới màn hình OLED. VinSmart đã thành công áp dụng công nghệ này khi cho ra mắt sản phẩm Vsmart Aris Pro, vì thế không khó hiểu khi tập đoàn lớn như Samsung làm được điều tương tự, mặc dù có hơi muộn 1 chút.

Vsmart Aris Pro làm được, thì sao Galaxy Z Fold3 không làm camera ẩn được

Ban đầu, Samsung Electronics dự định áp dụng camera "thò thụt" như Oppo, nhưng phương thức này không tốt cho trải nghiệm người dùng, do loại camera này thường xuyên bị hỏng. Mặc dù, công nghệ camera ẩn hiện tại làm tăng tính sang trọng cho màn hình, nhưng điểm hạn chế là giảm chất lượng hiển thị xung quanh nơi lắp ống kính. Nếu nó gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng trong thực tế dù ít dù nhiều, thì các quan chức của Samsung vẫn có thể loại UDC khỏi chu trình sản xuất hàng loạt Galaxy Z Fold3.

Theo: Ajunews

Nóng: Samsung bất ngờ khai tử dòng Galaxy Note, chấm dứt một kỷ nguyên lẫy lừng - Ảnh 7.