NVIDIA chính thức tuyên bố dừng hỗ trợ hệ điều hành 32-bit

NVIDIA vừa đưa ra thông báo rằng công ty sẽ sớm kết thúc việc hỗ trợ cho các hệ điều hành 32-bit.

Sau khi ra mắt trình driver GeForce 390 trong thời gian tới, team “màu xanh lá” sẽ không còn hỗ trợ các hệ điều hành 32-bit nữa. Như vậy, người dùng Windows 7, Windows 8 / 8.1, Windows 10, Linux và FreeBSD vẫn còn đang gắn bó với 32-bit nên cân nhắc chuyển sang 64-bit.

NVIDIA chính thức tuyên bố dừng hỗ trợ hệ điều hành 32-bit
Sau khi ra mắt trình driver GeForce 390 trong thời gian tới, team “xanh lá” sẽ không còn hỗ trợ các hệ điều hành 32-bit nữa.

Như NVIDIA đã lưu ý, việc cải tiến tối ưu hóa các trình driver, và các tính năng của hệ điều hành trong các phiên bản driver sau Release 390 sẽ không còn được hợp nhất với 390 hoặc các phiên bản trước đó nữa. Tuy nhiên, team “xanh lá” dự tính vẫn hỗ trợ các bản sửa lỗi bảo mật cho trình điều khiển đến hết tháng 1 năm 2019.

Thành thật mà nói, động thái này là điều hoàn toàn hợp lý. Trong trường hợp bạn vẫn chưa nhận ra, thì hầu hết – nếu không phải tất cả – các trò chơi hiện đại đình đám vừa ra mắt gần đây đều yêu cầu cài đặt hệ điều hành 64-bit. Như vậy, không có lý do gì để phát hành thêm các trình driver được tối ưu hóa cho các trò chơi mới trên các hệ điều hành 32-bit (vì chúng thậm chí còn không thể khởi chạy trên các hệ điều hành 32-bit nói trên).

NVIDIA chính thức tuyên bố dừng hỗ trợ hệ điều hành 32-bit

NVIDIA hiện vẫn chưa tiết lộ cụ thể khi nào sẽ phát hành driver GeForce 390 mới. Bên cạnh đó, do không có trò chơi “bom tấn” nào ra đời trong những ngày còn lại cuối cùng của năm 2017, nhiều khả năng họ sẽ ra mắt nó vào năm 2018 để chạy đua cùng loạt game mới.

Theo Dsogaming