Nvidia: "Chúng tôi cũng đang cố hết sức để sản xuất thật nhiều card đồ họa cho game thủ!"

Nvidia thì cho rằng những thay đổi của thị trường tiền ảo sẽ khiến thị trường card đồ họa chợ đen bùng nổ trong vài tháng tới

Game thủ nào giờ đây cũng biết, những ngày này là thời điểm không thể nào tồi tệ hơn để mua card đồ họa chơi game, đơn giản vì dân cày đã khiến cả nguồn cung card đồ họa chơi game ngày càng khan hiếm, lẫn mức giá để sở hữu những chiếc VGA ngày càng cao chót vót. Phải vô cùng may mắn chúng ta mới kiếm được một chiếc card đồ họa để phục vụ nhu cầu chiến game trong ba ngày Tết sắp đến. Và ở giữa tâm bão, cuối cùng cũng thấy được chút ánh sáng cuối đường hầm. Tuần vừa rồi, CEO của Nvidia, Jensen Huang đã thông báo rằng, Nvidia đang làm tất cả mọi thứ trong phạm vi khả năng của họ để tăng sản lượng chip GPU sản xuất card đồ họa phục vụ nhu cầu của game thủ.

Nvidia:

"Chúng tôi đang làm việc cật lực để tăng sản lượng GPU cho thị trường game thủ ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi đang làm mọi thứ trong khả năng của mình rồi, nhưng quan trọng nhất là vẫn chưa thể nào bắt kịp được nhu cầu của thị trưởng", Jensen Huang tuyên bố trong cuộc họp thông báo lợi nhuận thường niên của Nvidia. Chính bản thân họ cũng khuyến nghị các trang web bán phần cứng máy tính nên tập trung phục vụ game thủ làm chủ yếu thay vì bán hàng loạt card đồ họa cho dân cày tiền ảo giữa cơn bão giá.

Đầu tuần vừa rồi, các nhà phân tích đã đưa ra dự đoán hầu hết những đồng tiền ảo trong tương lai gần sắp tới đây sẽ tụt giá thê thảm, và Nvidia thì cho rằng điều này sẽ khiến dân cày chùn tay không đầu tư thêm mà thay vào đó là bán tống bán tháo card đồ họa dùng để cày tiền ảo ra thị trường chợ đen hoặc thị trường tự do trong vài tháng tới.

Nvidia:

Trong khi đó, theo những tin đồn được trang 3DCenter tiết lộ, thế hệ chip GPU Pascal đã bị ngừng sản xuất và thay vào đó, nhà máy của Nvidia đang chạy hết khả năng của họ để tạo ra loạt chip GPU thế hệ mới mang tên Ampere, và dòng card đồ họa mới mang tên GTX 2080 và GTX 2070 sử dụng GPU GA104.

Nvidia:

Theo nguồn tin này thì, GTX 2080 và GTX 2070 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/04/2018 tới, sử dụng GPU GA104, còn các chip xử lý cao cấp hơn với tên mã GA100 và GA102 sẽ được dùng cho nền tảng card Quadro, Tesla và Titan mới. Nếu báo cáo rò rỉ này là thật, thì chỉ từ nay đến tháng 03, GTX 1080Ti sẽ không còn được sản xuất mới vì chip GP102 trên GTX 1080Ti và Titan Xp đã không còn được sản xuất kể từ đầu tháng 11 vừa rồi.