Oculus Go - Kính thực tế ảo chơi game, xem phim cực ngon cho những người hầu bao hạn chế

Thoải mái, tiện dụng, không dây linh hoạt và giá cả phải chăng, Oculus Go là lựa chọn hàng đầu cho dân mê công nghệ với hầu bao hạn chế.

Oculus Go đúng như cái tên với “code name” GO mà gần đây mấy tựa game di động hay ghép vô sau tên chính của chúng để ám chỉ việc bạn có thể “lụm” lên ngay trên tay và quẩy bất cứ đâu, bất cứ lúc nào tùy thích. Trong trường hợp của một thiết bị VR (thực tế ảo) “di động”, chúng ta sẽ có một món đồ chơi phải nói là chất lừ, đã mắt ngầu lòi như là lôi ra từ phim viễn tưởng. À nhắc mới nhớ, có ai để ý cảnh tụi nhỏ trong “Ready Player One” đeo kính VR chạy long nhong ngoài đường như một lũ tăng động cuối phim không, Oculus Go chính xác là cái thứ đồ chơi tụi “trẻ đao” trong phim đó mang luôn ấy. Chỉ với 200$ là bạn có ngay “bảo bối” tương lai dính chặt vô đầu đi khoe với chúng bạn.

Thiết bị này cơ bản giống như một chiếc tai nghe vậy, trừ việc chụp tai thì nó chụp vào mắt bạn với, gắn thêm cái “ngốc phone”, ý mình là smartphone vào phần thân chính của sản phẩm là xong, chơi game VR mọi lúc, mọi nơi, mọi tư thế trừ khi… hết pin.

Ngoại hình và tính năng

Oculus Go - Kính thực tế ảo chơi game, xem phim cực ngon cho những người hầu bao hạn chế

Oculus Go nhìn tận mắt phải nói là nó sang chảnh hơn nhiều so với cái sự lầm tưởng khi nhìn cái giá phải nói là quá phổ thông của nó. Vỏ nhựa mỏng nhẹ nhưng cứng cáp, màu trắng xám hơi “già” nhưng có thể nói là rất thích hợp cho mấy thanh niên lười lau chùi gear; đệm mềm với lớp vải lưới thoáng khi cực thoải mái, đeo lâu cũng không quá bí bách và ác dây đai có thể tùy ý điều chỉnh sao cho vừa vặn với cỡ đầu, dày và khâu rất chắc chắn.

Bộ nút điều khiển trên Oculus Go cũng cực kì đơn giản, gọn gàng. Một nút nguồn ở góc trên bên trái, ngay bên cạnh là bộ chỉnh âm lượng. Cơ mà cái nút nguồn có vẻ không cần thiết lắm vì thiết bị có bộ cảm biến,, tự khởi động ngay khi người dùng đeo lên mặt, tháo ra tự tắt luôn, ngon!

Ở bên trái là cổng micro-USB để cắm sạc và lỗ cắm tai nghe nếu mấy bác chê bộ loa tích hợp sẵn của sản phẩm, hay vì không muốn cả nhà biết các bác đang làm gì với cái kính… à mà thôi, không cần nói nhỉ. Dù vậy cũng nên thử qua dàn âm thanh sống động cả Oculus Go một lần trong đời khi cả nhà đi vắng nha, bao phê, bao lên đỉnh luôn. Trên thiết bị cũng có sẵn microphone để gọi điện thoại, tám nhảm trong game, vân vân. Và nhân tiện nói tới game, Oculus Go cũng có một cửa hàng ứng dụng đầy ấp game đủ thể loại, mình sẽ nói về khoản này sau ngay ở phần “Ứng dụng và trò chơi” bên dưới.

Oculus Go được bán kèm với tai nghe, bộ điều khiển (dùng pin “con ó” AAA) có dây đeo chống… lỡ tay quăng mất, miếng đệm, vải bọc và bộ sạc. Trên cái điều khiển có một nút trigger (cò súng FPS), một touch pad nhỏ và nút back với home.

Cài đặt phần mềm điều khiển cực kỳ đơn giản, chỉ cần tải xuống ứng dụng Oculus trên iPhone hoặc Android, tạo tài khoản, gắn điện thoại vào, cho pin vào bộ điều khiển rồi vào store tải ứng dụng với game để quẩy. Giao diện cửa hàng của Oculus Go cũng khá đẹp mắt, gọn gàng và dễ sử dụng, điều khiển thì không hề lag.

Oculus Go nặng khoản 470 gram (gần nửa ký lô). Dây đeo cứng cáp bám chặt khuôn đầu nhưng không quá chật hay bó sát gây đau mỏi, kết hợp với lớp đệm êm ái tạo cảm giác cực kỳ vừa vặn, thoải mái.

Oculus Go - Kính thực tế ảo chơi game, xem phim cực ngon cho những người hầu bao hạn chế
Oculus Go - Kính thực tế ảo chơi game, xem phim cực ngon cho những người hầu bao hạn chế

Oculus Go có thể chạy liên tục khoảng hai tiếng khi sạc đầy, chơi game thì nhanh hết pin hơn chút, xem phim thì lâu hơn tẹo. Cũng chẳng nhiều nhặn gì nhưng vẫn đủ xem hết bộ Infinity War, Deadpool hay một hai tập phim Hàn rồi gỡ kính ra mà quay lại với xã hội “sống không ảo”.

Thiết bị được trang bị màn hình LCD độ phân giải 2560x1440. Hình ảnh được hiển thị một cách sắc nét với màn hình độ phân giải 2K, mượt mà đầy đủ hiệu ứng khi chơi game. Nhưng điểm trừ đáng tiếc cho một sản phẩm không dây di động như Oculus Go đó là nó không cho phép người dùng đi đi lại lại trong thế giới ảo 3D mà chỉ có thể ngồi hoặc đứng tại chỗ để chơi game. Tất nhiên là không bắt người dùng phải ở yên một chỗ chơi, đi đâu tùy thích ngoài thế giới thật nhưng trong không gian ảo thì không.

Oculus Go - Kính thực tế ảo chơi game, xem phim cực ngon cho những người hầu bao hạn chế

Giá bán

Oculus Go có hai phiên bản là 32GB giá 199,99$ và 64GB giá 249,99$, chưa có khuyến mãi, giảm giá gì vào giờ này vì nó là sản phẩm vừa ra mắt không lâu.

Kết

Sự xuất hiện của sản phẩm cũng là một tín hiệu khả quan cho việc công nghệ thực tế ảo đang ngày càng dễ tiếp cận hơn với đại bộ phận người tiêu dùng phổ thông.