"Ông trùm" công nghệ Hàn Quốc phát biểu gì về AI?

Mới đây, Samsung đã chính thức khai mạc Diễn đàn AI 2023, giới thiệu những tiến bộ mới nhất về AI – Trí tuệ nhân tạo.

Hiện tại, rất nhiều công ty và đơn vị đã ra mắt trợ lý AI của riêng mình. Tỷ phú Elon Musk cũng đã có một sự kiện kéo dài hai ngày dành riêng cho trí tuệ nhân tạo (AI). Diễn đàn Samsung AI 2023 là sự kiện thường niên, là nơi công ty Hàn Quốc giới thiệu những tiến bộ quan trọng trong AI và kỹ thuật máy tính.

Tại sự kiện năm nay, Samsung sẽ chia sẻ thông tin về những thành tựu nghiên cứu mới nhất trong cả hai lĩnh vực góp phần phát triển công nghệ bán dẫn thế hệ tiếp theo của hãng.

Ngày đầu tiên của sự kiện được tổ chức bởi Viện Công nghệ Tiên tiến Samsung (SAIT). Ngày thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 8/11 bởi Samsung Research tại cơ sở Nghiên cứu & Phát triển (R&D) của Samsung ở Soul, Hàn Quốc.

Kye Hyun Kyung, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Bộ phận Giải pháp Thiết bị (DS) của Samsung Electronics cho biết:

“Gần đây, sự chú ý đã chuyển sang công nghệ Generative AI, mang lại cho chúng tôi tiềm năng mở ra các giải pháp mới và giải quyết những thách thức lâu dài. Nhưng đồng thời, nhu cầu nghiên cứu chuyên sâu về độ an toàn, độ tin cậy và tính bền vững của AI cũng ngày càng tăng”.

“Ông trùm” công nghệ Hàn Quốc cho biết, sự kiện Diễn đàn AI sẽ thu hút hơn 1.000 người tham dự trong ngày đầu tiên, bao gồm các học giả hàng đầu, chuyên gia trong ngành, nhà nghiên cứu và sinh viên.

Ngoài ra, Samsung cũng sẽ tổ chức một buổi lễ công bố những người chiến thắng Giải thưởng Nhà nghiên cứu AI của Samsung và Thử thách Samsung AI/CE (kỹ thuật máy tính) trong diễn đàn.

Ảnh minh hoạ.

Sự kiện này là một cơ hội tuyệt vời để các chuyên gia trên toàn thế giới gặp gỡ và thảo luận về việc AI và công nghệ bán dẫn sẽ phát triển như thế nào trong những năm tới. Chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật các thông tin nóng hổi về sự kiện của Samsung trong các tin bài tiếp theo.