Phát hiện điều bất ngờ trên iPhone chạy iOS 18

Ngay cả khi iPhone hết pin, người dùng vẫn có thể xem được thông tin giờ, miễn là nó đã cập nhật lên iOS 18.

Báo cáo đến từ 9to5Mac cho thấy sau khi cập nhật lên iOS 18, người dùng vẫn có thể xem được một số thông tin cơ bản ngay cả khi iPhone của họ không còn pin. Cụ thể, thời gian vẫn có thể hiển thị trên màn hình ngay cả khi iPhone không còn năng lượng phải tắt nguồn.

Theo các báo cáo, chức năng nhỏ này đã được một cư dân mạng trên Reddit phát hiện. Người này cho biết anh ta vô tình phát hiện ra rằng mình có thể kiểm tra thời gian bất cứ lúc nào từ thanh trạng thái của iPhone, điều đã tồn tại trên Apple Watch một thời gian. Trước đây, khi Apple Watch hết pin, người dùng vẫn có thể xem giờ ngay trên đồng hồ của mình.

Bản cập nhật này thực chất là một tính năng mở rộng của Power Reserve có trên iOS 15. Khi đó, Apple đã bổ sung thêm chức năng “Find” cho phép tìm kiếm iPhone ngay cả khi hết pin hoặc tắt máy nhằm cho phép định vị được điện thoại. Chức năng nhỏ này có thể rất thiết thực đối với những người đột nhiên hết pin nhưng không có thiết bị nào để xem giờ. Nó có thể hữu ích trong những trường hợp khẩn cấp.