Phát hiện một trò chơi bí mật ẩn trong mã nguồn của Google.com

Google.com là lựa chọn chính cho hầu hết những ai đang muốn tìm kiếm thông tin, dữ liệu trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có không ít người vẫn chưa hề biết rằng Google.com cũng ẩn giấu một trò chơi phiêu lưu và chỉ có thể được truy cập nếu bạn tiến hành tìm kiếm một thuật ngữ cụ thể.

Bạn có thể tìm thấy trò chơi bằng cách search từ khóa “text adventure” bằng Google.com (những ai quan tâm có thể tự mình thử ở đây), sau đó nhấn tổ hợp “Ctrl + Shift + I” nếu bạn đang sử dụng Windows và “Cmd + Option + I” nếu bạn đang sử dụng máy Mac. Nếu bạn không quen với các shortcut trên, bạn cũng có thể chỉ cần nhấp chuột phải vào vị trí bất kỳ trên trang và sau đó chọn “Inspect”.

Có một trò chơi phiêu lưu ẩn trong mã nguồn của Google.com

Sau đó, chuyển sang đến tab “console” trong bảng điều khiển vừa hiện lên ở bên phải. Tại đây, bạn sẽ được hỏi có muốn chơi một trò text adventure hay không? Nếu đánh YES, bạn có thể bắt đầu trải nghiệm trò chơi phiêu lưu theo dạng văn bản, đi kèm với phần hướng dẫn và có vẻ là cả một câu truyện riêng,

Có một trò chơi phiêu lưu ẩn trong mã nguồn của Google.com

Không quá phức tạp, nhiệm vụ của người chơi là xác định vị trí các chữ cái bị thiếu trong logo Google theo hướng dẫn bằng text đơn giản. Bạn sẽ tương tác bằng cách đưa vào các lệnh định hướng như up/down (lên xuống); north, south, east, west (bắc/nam/đông/tây); cùng các lệnh hành động như “grab” (tóm lấy), “inventory” (hòm đồ), và “use (sử dụng). Bạn cũng có thể đặt ra câu hỏi “why” và liệt kê tất cả các lệnh có sẵn thông qua “help”.

Trò chơi được phát hiện lần đầu tiên bởi thành viên “try_number_1” trên Reddit, và theo một người dùng khác, các vị trí được mô tả chi tiết trong trò chơi tương ứng với “Google Mountain View Buildings 45/47 trên đường Charleston Road”, có thể ngầm gợi ý vị kỹ sư nào đó tại khu Charleston Campus của Google đã tạo ra trò chơi như một Easter Egg.

Hiện tại, chưa rõ trò chơi sẽ tồn tại trong bao lâu và danh tính của nhân vật thiết kế nên nó vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn. Nếu không sử dụng Chrome, bạn vẫn có thể truy cập trò chơi bằng Firefox hoặc Edge/IE bình thường.

Theo neowin