Playstation 5 sẽ có phiên bản Pro

Trong một buổi trả lời phỏng vấn với Game Informer gần đây đại diện Sony đã khẳng định về việc sẽ có phiên bản PS5 Pro ra mắt trong thời gian tới.

Tiếp theo thành công của phiên bản PS4 Pro, thì trong thế hệ máy chơi game tiếp theo của mình Sony cũng dự tính sẽ tung ra Playstation 5 Pro (PS5 Pro) để kéo dài tuổi thọ của hệ máy mới.

Trong buổi trả lời phóng vấn vơi Game Informer nhân kỷ niệm 25 năm tuổi của dòng máy Playstation, ông Masayasu Ito, phó chủ tịch mảng thiết kế phần cứng của Sony đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị. Nổi bật trong đó là PS4 Pro thật ra chỉ là một phép thử của Sony mà thôi, kết quả phép thử này sẽ giúp cho công ty vạch ra hướng phát triển cho PS5 trong suốt vòng đời của máy. Việc công bố một bản nâng cấp khi một hệ máy đi được một nửa chặng đường mang lại nhiều lợi ích rất lớn như gia tăng doanh số bán ra, giữ khách hàng cũ cộng thêm thu hút khách hàng mới.

Theo ông Ito, một hệ máy chơi game thường có vòng đời vào khoản từ 7 đến 11 năm nhưng với những bước tiến về công nghệ đang diễn ra ngày một nhanh, Sony phải tung ra những phiên bản nâng cấp mới như trong trường hợp của Playstation 4 vào giữa vòng đời của máy, do họ lo sợ không thể bắt kịp các công nghệ của thời đại mới nếu để quá lâu. Điều này dẫn tới việc sẽ có trường hợp tương tự xảy ra với các hệ máy mới khi ps5 sẽ có bản nâng cấp sau khoản 6 đến 7 năm. Việc ra mắt các bản nâng cấp như vậy không phải chỉ có mình Sony làm mà Nintendo lẫn Microsoft cũng đang rục rịch tung ra các bản nâng cấp cho các hệ máy của mình mặc dù vòng đời của chúng còn khá dài. Và họ đều gặt hái được nhiều thành công nhất định vậy tại sao các công ty không tiếp tục làm như vậy.

Với những khẳng định như vậy, các bạn nên chuẩn bị tinh thần là sau khi Playstation 5 ra mắt vào mùa lễ năm 2020, thì có thể sau một thời gian chúng ta sẽ có một phiên bản PS5 Pro.