PS4 đã bị hack thành công, chơi được cả game lậu thoải mái nhưng game thủ chớ dại làm theo

Tính tới giờ thì có thể không có nhiều máy PS4 thỏa điều kiện để chạy bản hack PS4 lần này, và lợi bất cập hại

Tin xấu đối với Sony lẫn các studio game cuối cùng cũng đã xuất hiện: PlayStation 4 đã bị hack và hacker đã có thể cài những thứ như Linux, homebrew lên để chạy game lậu. Tuy nhiên, đừng vội mừng rồi bắt đầu đi tìm hướng dẫn hay game ăn cắp để chơi bởi vấn đề ở đây là bản hack chỉ hoạt động đối với những máy PS4 chạy firmware 4.05. Đây là firmware đã có từ năm 2016 và không lâu sau đó tới bản 4.06 thì lỗ hổng đã được vá. Nói cách khác, nếu anh em nào đã mua PS4 từ hồi 2016, sau đó nghỉ chơi game thì sẽ có thể được áp dụng cách hack lần này (tất nhiên là chắc không có anh em game thủ nào mua máy về xong về phủ bụi đâu).

PS4 đã bị hack thành công, chơi được cả game lậu thoải mái nhưng game thủ chớ dại làm theo

Chơi giả lập GTA 3 ngay trên PS4

Và cùng với nỗ lực cài homebrew để cài game lậu vào PS4 thì các hacker còn tìm được cách giúp các tựa game PS2 tương thích ngược trở lại với PS4. Điều này cho phép người chơi có thể cài gần như mọi game PS2 lên PS4 để chơi, miễn là có file ảnh đĩa thì đều chạy được. Và điều này không phải là không có ảnh hưởng tới Sony ở hiện tại bởi hiện đang có khá nhiều tựa game PS2 hồi xưa đang được hãng làm mới lại để chơi trên PS4.

PS4 đã bị hack thành công, chơi được cả game lậu thoải mái nhưng game thủ chớ dại làm theo

Tóm lại, tính tới giờ thì có thể không có nhiều máy PS4 thỏa điều kiện để chạy bản hack lần này (nếu có thì cũng bị rao bán đội giá siêu mắc). Và anh em cần tỉnh táo trước bất cứ trang hướng dẫn nào tự giới thiệu là “cách hack, cài homebrew cho PS4” bởi đa số sẽ là giả, đầy dẫy malware cùng các phần mềm độc hại. Mặt khác, việc hack máy PS4 là vi phạm thỏa thuận với Sony, có thể dẫn tới việc không được hỗ trợ, không thể online, bị ban nick Playstation,… Hiện game cũng đã được phân phối chính hãng ở nước ta, giá cũng không quá cao và được nhận xét là đáng để chơi game bản quyền với nhiều lợi ích đi kèm với nó.

(Tham khảo tinhte)