Purisoo - Chiếc bình lọc nước di động tiện ích

"An ninh nước sạch" hiện là vấn đề mang tính toàn cầu và điều này đặc biệt cần thiết cho những người hay di chuyển. Và chiếc bình lọc di động Purisoo sẽ giúp bạn có nước sạch để uống ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.
Một trong những vấn đề hàng đầu mà con người hiện nay phải đối mặt, đó là vấn đề nước sạch. Trong bối cảnh nguồn nước ngọt tự nhiên ngày càng khan hiếm, nhất là nguồn nước mặt ở khắp mọi nơi đang bị ô nhiễm trầm trọng nên vấn đề nước sạch để uống và sinh hoạt càng trở nên bức thiết hơn.
 
Xuất phát từ những nỗi lo này, một startup Hàn Quốc có tên là Purisoo đã tạo ra một chiếc bình lọc nước di động cùng tên, có khả năng hút nước vào bên trong, tự lọc sạch các tạp chất và cặn bẩn để tạo ra nguồn nước uống tinh khiết cho người sử dụng được ngay, theo trang Wonderful Engineering.
 
Chiếc bình lọc nước Purisoo có thiết kế khá nhỏ gọn, với kích thước 7,62x27,94cm, nặng 567g để phù hợp với việc di chuyển, ta có thể cầm nó theo mọi lúc mọi nơi. 
 
Chiếc bình lọc Purisoo sử dụng bộ lọc từ các thương hiệu có tiếng như LifeStraw, Katadyn và Sawyer, nên đảm bảo tối đa về chất lượng của nước sau khi lọc ra.
Chiếc bình lọc di động Purisoo sẽ giúp bạn có nước sạch để uống ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.
Purisoo có nguyên lý hoạt động tương tự như một chiếc máy bơm mà không cần phải mang theo một chiếc máy bơm bên trong. Mặc dù vậy Purisoo vẫn có nhược điểm khi dung tích chứa nước không được lớn, chỉ khoảng 0,4 lít thay vì trên nửa lít như nhiều loại chai hiện nay.
 
Hiện trên thị trường, những chiếc "chai tích hợp bộ lọc" đang dần trở nên phổ biến, nhưng điểm bất tiện của các loại chai này chính là việc phải đổ nước chưa qua xử lý qua phễu lọc vào chai. Việc này có thể khiến nước bẩn và vi khuẩn đọng lại ở ngay đầu chai, gây nguy hiểm cho người dùng khi uống.
 
Còn Purisoo đã giải quyết vấn đề này bằng cách tách riêng bộ lọc và nơi chứa nước. Nói một cách dễ hiểu, nước chưa qua xử lý sẽ được bơm vào hệ thống lọc ba lớp trước khi chảy vào khoang chứa nước sạch để uống. Và phần nước ở cuối chai (phần cuối cùng) sẽ được dùng để uống.
 
Bộ lọc nước bên trong chiếc bình lọc Purisoo có tuổi thọ khá dài, đảm bảo lọc được khoảng 1.000 lít nước sạch cho mỗi lần sử dụng trước khi thay thế bộ lọc khác.
 
Thêm một ưu điểm của thiết bị lọc nước này, đó là nó có thêm một "ống mở rộng" - kéo dài khoảng 1 mét, giúp chúng ta lấy được nước từ những nguồn khó tiếp cận hơn.
 
Hiện Purisoo mới chỉ là "dự án Kickstarter" đang gọi vốn. Startup này cũng dự tính chiếc bình lọc nước của họ có giá bán khởi điểm khoảng 69 USD (tương ứng khoảng 1,5 triệu đồng) mỗi chiếc.