Qualcomm lặng lẽ trình làng một chipset tầm trung mới toanh

Chipset tầm trung vừa được Qualcomm ra mắt mà không có bất kì thông báo nào.

Mới đây, Qualcomm đã lặng lẽ giới thiệu chipset Snapdragon 6s Gen 3 trên trang web của công ty mà không có bất kỳ thông báo chính thức nào. Tuy nhiên, có vẻ như sự im lặng này là có lý do, bởi con chip mới không mang lại quá nhiều sức hút và thông số ấn tượng.

Theo đó, Snapdragon 6s Gen 3 có hai phiên bản 4G và 5G, dựa trên tiến trình 6nm của TSMC. Chipset này được trang bị hai cụm CPU, bao gồm hai lõi Cortex-A78 xung nhịp lên tới 2.3GHz và sáu lõi Cortex-A55 xung nhịp lên tới 2.0GHz. Mặc dù Qualcomm đã ép xung CPU so với các phiên bản tiền nhiệm, nhưng hiệu năng tổng thể vẫn chưa thực sự nổi bật.

Một điểm đáng thất vọng khác của Snapdragon 6s Gen 3 là ISP camera chỉ hỗ trợ quay video 1080p@60fps, một thông số khá lạc hậu trong thời điểm hiện tại. Điều này khiến chipset mới kém hấp dẫn hơn so với Snapdragon 6 Gen 1 ra mắt năm 2022, với tiến trình 4nm, GPU mạnh mẽ hơn, RAM LPDDR5, bộ nhớ UFS 3.1 và hỗ trợ quay video 4K@30fps.

Dù vậy, theo các rò rỉ điểm chuẩn gần đây, Motorola G85 có thể là một trong những thiết bị đầu tiên được trang bị Snapdragon 6s Gen 3. Tuy nhiên, với những thông số kỹ thuật không mấy ấn tượng, liệu con chip này có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng hay không vẫn là một câu hỏi lớn.