Qualcomm sắp ra mắt chip Snapdragon 855, xử lý tất cả tác vụ liên quan đến AI

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, hãng sản xuất chip Qualcomm chuẩn bị cho ra mắt dòng chip mới Snapdragon 855, có khả năng xử lý tất cả tác vụ liên quan đến AI để phục vụ các dòng điện thoại thông minh.
Cụ thể, Qualcomm dự kiến sẽ giới thiệu Snapdragon 855, là phiên bản kế nhiệm của dòng chip Snapdragon 845 - hiện đang có mặt trên hầu hết flagship trên thị trường di động, tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ thường niên sẽ diễn ra tại Hawaii. Tuy nhiên, Qualcomm sẽ không sử dụng cái tên Snapdragon 855 nữa mà thay vào đó là Snapdragon 8150, theo trang công nghệ Pixelspot.
Hãng sản xuất chip Qualcomm chuẩn bị cho ra mắt dòng chip mới Snapdragon 855, có khả năng xử lý tất cả các tác vụ liên quan đến AI để phục vụ cho các dòng điện thoại thông minh.
Theo các nguồn tin, con chip Snapdragon 8150 này tuy chưa hỗ trợ 5G nhưng sẽ được trang bị modem X24 hỗ trợ LTE Cat.20 có khả năng tải xuống dữ liệu với tốc độ 2Gbps.
 
Ngoài ra, Snapdragon 8150 cũng là con chip đầu tiên của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 7nm. Điều này giúp nó giảm đến 40% năng lượng tiêu thụ, đồng thời tăng hiệu năng lên tới 37%, thậm chí có thể hơn, so với phiên bản tiền nhiệm.
 
Đặc biệt, chip mới Snapdragon 8150 còn được trang bị NPU (Neural Processing Unit), là "bộ xử lý thần kinh" chuyên dụng nhằm để xử lý tất cả các tác vụ liên quan đến AI, hứa hẹn mang lại nhiều cải tiến đáng kể cho mọi trải nghiệm của người dùng.
 
Hiện AI đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trên thị trường smartphone lẫn các dịch vụ và ứng dụng. Từ các công ty công nghệ như Asus, Huawei cho đến gã khổng lồ tìm kiếm Google đều đã tích hợp AI vào những sản phẩm của mình và không ngừng sử dụng nó làm đòn bẩy quảng cáo.
 
Bởi thế, với vị thế là một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, hiển nhiên là Qualcomm sẽ không thể bỏ lỡ trào lưu này.