RAM tiếp tục chịu áp lực tăng giá, game thủ chắc chỉ còn nước "khóc ròng"

Không chỉ VGA, ngay đến một thành phần tối quan trọng và dễ nâng cấp nhất trong PC là RAM cũng rục rịch tăng giá phi mã.

Với anh em game thủ hẳn đã cảm nhận được nhiều nỗi khó khăn khi giá VGA tăng chóng mặt, đồng thời ngay cả RAM (dù không bị thu mua hay đầu cơ) cũng đã tăng liên tục chỉ trong 3 tháng. Các thống kê đã cho thấy, giá RAM tăng tới 60% kể từ đầu năm, đây được coi là mức cao nhất tính từ tháng 3/2019.

Song có vẻ những ngày tháng khó khăn với gamer vẫn tiếp tục ở phía trước. Gần đây xuất hiện những bài báo cáo cho biết giá của các mô-đun RAM gaming sẽ dần leo thang trong năm nay do chi phí DRAM tăng cao. Giám đốc điều hành Micron, Sanjav Mehrotra dường như cũng chia sẻ chung mối lo ngại này khi cảnh báo các nhà đầu tư rằng "sự thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng" hiện nay sẽ dẫn đến sự tăng giá DRAM sắp tới và kéo dài trong suốt năm 2021 này. Do đó, RAM nhiều khả năng sẽ trở thành thành phần PC tiếp theo sẽ bị thiếu hụt và rời xa khỏi tầm tay game thủ.

RAM tiếp tục chịu áp lực tăng giá, game thủ chắc chỉ còn nước khóc ròng - Ảnh 1.

Một thông tin thêm đó là nhà sản xuất bộ nhớ máy tính và lưu trữ dữ liệu Micron đang chịu thiệt hại khá lớn so với các công ty đối thủ. Nguyên nhân là do trận động đất xảy ra vào tháng 12 vừa rồi đã gây ra tình trạng mất điện tạm thời cho các nhà máy lớn, từ đó làm gián đoạn sản lượng của hãng. Ngoài ra thì gần đây cũng có một đợt hạn hán ở Đài Loan cũng làm ảnh hưởng không kém tới hoạt động sản xuất.

RAM tiếp tục chịu áp lực tăng giá, game thủ chắc chỉ còn nước khóc ròng - Ảnh 2.

Cả 2 điều trên, kết hợp với nhu cầu sử dụng PC và laptop tăng cao (do làm việc tại nhà) và tình trạng DRAM đang thiếu hụt, sẽ tạo ra một thời điểm khá là khó khăn cho game thủ muốn nâng cấp linh kiện PC trong thời gian sắp tới.

Đây thực sự là một tin không vui với cộng đồng game thủ. Giờ đây, ước mơ để sở hữu một bộ PC mới để chơi game đang ngày càng khó khăn hơn bao giờ hết.

Tổng hợp