Reviewer làng công nghệ Việt: Đã đến lúc Galaxy Note20 khẳng định đẳng cấp dẫn đầu với phiên bản 5G

Chỉ một tuần nữa là chiếc điện thoại đầu bảng của Samsung sẽ chính thức được giới thiệu tại sự kiện Unpacked. Galaxy Note20 hứa hẹn sẽ làm bùng nổ thị trường smartphone cao cấp của thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng trong nửa cuối năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã có khá nhiều thông tin rò rỉ về sản phẩm này và có vẻ như người dùng cũng rất hứng khởi chờ ngày ra mắt để biết thêm về giá cũng như những công nghệ mà Samsung vẫn chưa cho "lộ nguyên hình".

Và để đón gió cho sự kiện này, hãy cùng nhìn lại một số thiết kế, tính năng cũng như công nghệ mà chiếc smartphone này dự kiến sẽ sở hữu và hơn hết là những nhận định rất tích cực từ các reviewer công nghệ trong nước.

Reviewer làng công nghệ Việt: Đã đến lúc Galaxy Note20 khẳng định đẳng cấp dẫn đầu với phiên bản 5G - Ảnh 1.

"Sự sáng tạo của sản phẩm là yếu tố giúp dòng Galaxy Note luôn có điểm nhấn so với các điện thoại Android", anh Trung Dt đến từ diễn đàn Tinhte chia sẻ.

Galaxy Note luôn là sản phẩm mang trong mình những công nghệ hiện đại và sáng tạo nhất, có thể kể đến như màn hình tần số quét 120 Hz giúp việc chơi game và xem phim trở nên hấp dẫn hơn.

Reviewer làng công nghệ Việt: Đã đến lúc Galaxy Note20 khẳng định đẳng cấp dẫn đầu với phiên bản 5G - Ảnh 2.

Anh Trung nhận định chính sự sáng tạo là thứ giúp Galaxy Note luôn nằm trong trái tim của người dùng bao năm qua.

"Thậm chí, có thông tin cho rằng công ty Hàn Quốc này sẽ trang bị công nghệ LTPO - công nghệ màn hình mới nhất để trải nghiệm tổng thể của người dùng được nâng tầm, hơn nữa cũng có thể tự điều chỉnh tần số quét tùy theo trường hợp sử dụng khác nhau để tiết kiệm pin hơn", anh cho biết.

Đồng ý kiến cùng anh Trung, bạn Hậu đến từ kênh YouTube The Pixel nhận định năm nay Galaxy Note20 vẫn sẽ mang nhiều yếu tố WOW cho giới đam mê công nghệ.

"Cũng giống như mọi năm, hai điểm mình mong chờ nhất trên dòng Note20 Series là cải thiện về chất lượng camera (đặc biệt là quay video) và bút S-Pen có thêm nhiều tính năng mới hấp dẫn. Chắc chắn hai thứ này sẽ được Samsung chú trọng và không làm người dùng thất vọng", Hậu cho biết.

Reviewer làng công nghệ Việt: Đã đến lúc Galaxy Note20 khẳng định đẳng cấp dẫn đầu với phiên bản 5G - Ảnh 3.

"Cụm camera trên Galaxy Note20 năm nay dự kiến cũng sẽ rất khủng giống những gì mà S20 Ultra từng làm. Ngoài cảm biến chính độ phân giải siêu cao, khả năng zoom và hệ thống lấy nét laser mới cũng hứa hẹn mang lại hiệu năng tốt hơn cho những tín đồ mê chụp ảnh", anh Trung chia sẻ.

Nhưng đừng quên S-Pen mới là đặc sản của Note series

Điều làm nên thương hiệu của Galaxy Note từ thời kỳ đầu cho đến hiện tại vẫn là cây bút S-Pen đầy quyền năng. Trải qua bao nhiêu năm phát triển, nó đã thoát xác khỏi một cây bút dùng để ghi chú, mà còn trở thành remote để điều khiển camera từ xa cũng như làm được nhiều tác vụ hơn phục vụ cho công việc lẫn giải trí.

Reviewer làng công nghệ Việt: Đã đến lúc Galaxy Note20 khẳng định đẳng cấp dẫn đầu với phiên bản 5G - Ảnh 4.

"Bút S-Pen cùng với những tính năng mà Samsung ngày càng bổ sung thêm làm cho dòng Note luôn có những trải nghiệm riêng thực sự rất thú vị", Hậu cho biết.

Bên cạnh Hậu, giới chuyên gia công nghệ cũng đang rất nóng lòng chờ đón xem cây bút năm nay biến hóa thế nào để làm hài lòng người dùng đang ngày càng khó tính hơn. Tất nhiên, sự sáng tạo không bao giờ là có giới hạn nên chắc chắn Samsung sẽ không làm phụ lòng người hâm mộ, đúng với tôn chỉ "Nothing is Impossible" (Không gì là không thể) của hãng.

5G - Vũ khí hứa hẹn thay đổi cuộc chơi

Kết nối 5G hiện đang là công nghệ được quan tâm rất nhiều trong năm nay. Sau sự phát triển vượt bậc của 4G tại nước ta, cũng như các nhà mạng đang rục rịch chuẩn bị phổ biến thêm hạ tầng mạng 5G, việc đón gió kết nối này của Samsung cũng là động thái cho thấy quan tâm đến trải nghiệm Internet của người dùng hơn.

Reviewer làng công nghệ Việt: Đã đến lúc Galaxy Note20 khẳng định đẳng cấp dẫn đầu với phiên bản 5G - Ảnh 5.

Anh Trung dự đoán khả năng cao phiên bản Note20 bán tại thị trường Việt Nam sẽ có kết nối 5G. "Chắc chắn Samsung sẽ đưa đến thị trường phiên bản hỗ trợ phần cứng 5G bên trong. Có thể thời gian đầu tính năng này chưa có sẵn trong phiên bản phần mềm lúc bán ra. Nhưng tôi tin chắc việc 5G sẽ được công bố vào cuối năm 2020 thì Samsung sẽ không bỏ qua cơ hội này. Tôi cũng đã nhận được thông tin qua email của Samsung về việc Galaxy Note sẽ có một kết nối mạng tốc độ cao vượt qua mức 1 Gbps".

Lợi điểm của mạng 5G này là gì? Theo anh, nó giúp các ứng dụng và thậm chí cả game giảm độ trễ khi sử dụng. "Giả sử khi gọi OTT (gọi online, video call...) sẽ được rút ngắn thời gian chờ kết nối hơn nhờ dữ liệu được tối ưu hơn, tránh tình trạng giảm/nhiễu tín hiệu. Ngoài ra game thủ cũng được lợi với kết nối này giúp việc chơi game có kết nối ổn định hơn."

"Với người trẻ yêu công nghệ, 5G sẽ giúp họ thể hiện được xu thế dẫn đầu xứng tầm với thiết bị sở hữu. Còn lại sẽ là phần việc dành cho các nhà mạng và ứng dụng thực tế của nó vào đời sống," anh cho biết thêm.

Reviewer làng công nghệ Việt: Đã đến lúc Galaxy Note20 khẳng định đẳng cấp dẫn đầu với phiên bản 5G - Ảnh 6.

Là một người quan tâm đến hệ thống nhà thông minh cùng các nền tảng điện toán đám mây, anh Vũ đến từ kênh Youtube NextGen cũng cho biết việc đưa 5G vào Galaxy Note20 series là một chiến lược rất quan trọng.

"Khi mọi người đã dần thấy được tính tiện dụng, kết nối mọi thứ nhanh chóng của 4G thì giờ đây khi chuẩn bị 5G xuất hiện, sự đón nhận sẽ còn lớn hơn. Thậm chí, 5G khi phát triển tốt còn là bàn đạp cho tương lai cloud gaming", Vũ chia sẻ.

Bên cạnh những thông tin trên, dung lượng pin tăng lên và thêm màu sắc mới cũng là những điểm thay đổi mà các chuyên gia công nghệ thật sự quan tâm, nhìn nhận sẽ thu hút người dùng năm nay hơn.

Reviewer làng công nghệ Việt: Đã đến lúc Galaxy Note20 khẳng định đẳng cấp dẫn đầu với phiên bản 5G - Ảnh 7.

"Xưa nay dòng Galaxy Note thường hướng đến nhóm người dùng doanh nhân thành đạt. Nhưng Samsung đang dần thay đổi điều đó, mở rộng tệp khách hàng nhiều hơn bằng việc bổ sung nhiều tính năng cũng như thêm màu mới, giúp cho Note dễ dàng tiếp cận với đối tượng người dùng trẻ năng động và thích những cái mới lạ hơn", bạn Hậu nhận định.

Cuối cùng, theo reviewer Tony Phùng, xét ở khía cạnh phần mềm thì OneUI của Samsung cũng là phiên bản Android tùy biến cho trải nghiệm tốt nhất. "Thế nên tổng thể Galaxy Note thế hệ tiếp theo vẫn hứa hẹn là mẫu Android lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam".

Reviewer làng công nghệ Việt: Đã đến lúc Galaxy Note20 khẳng định đẳng cấp dẫn đầu với phiên bản 5G - Ảnh 8.

Còn với bạn, Galaxy Note20 sẽ có những tính năng gì khiến bạn mong chờ và liệu rằng nó có thay đổi cuộc chơi smartphone năm nay? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé.