Rò rỉ một nút bấm mới toanh sắp xuất hiện trên iPhone 16

Sau khi nút Action xuất hiện trên iPhone 15, thế hệ iPhone tiếp theo cũng có thể mang đến thêm một nút bấm mới.

Theo MacRumors, một leaker từng có những tin tức rò rỉ chính xác về Apple là Instant Digital đã chia sẻ trên mạng xã hội Weibo rằng các mẫu iPhone 16 sắp tới có thể được trang bị thêm một nút bấm mới. Ngoài ra, người này cũng cho biết Apple sẽ có kế hoạch di chuyển ăng-ten mmWave sang bên trái thiết bị thay vì bên phải như trước đây để thực hiện thay đổi.

Leaker cũng tiết lộ rằng nút Action trên ‌iPhone 16‌ Pro được cho là sẽ được bố trí nằm ngang với thiết bị, vì Apple dự kiến sẽ chuyển sang công nghệ cảm ứng cho nút này (tương tự như nút Home trên dòng iPhone 7 và iPhone 8) thay vì thiết kế dạng vật lý như hiện tại.

Mặc dù dự kiến sẽ có những thay đổi đối với nút Action, nhưng phím âm lượng và phím nguồn được cho là vẫn được giữ nguyên và không có sự thay đổi. Các nút này hiện vẫn đang thiết kế dưới dạng nút vật lý, nhưng có thể kế hoạch của Apple sẽ thay đổi trong tương lai.

Thông tin được Instant Digital chia sẻ cũng phù hợp với tin tức MacRumors từng đăng tải vào cuối tháng 9, nói về một nút bấm phụ mới dự kiến sẽ có trên ‌iPhone 16‌. Apple gọi nút này là "Capture Button" trong nội bộ, nhưng vẫn chưa rõ nó sẽ được sử dụng để làm gì. Nút bấm này sẽ nằm bên dưới nút nguồn ở cạnh phải của máy và sẽ là nút cảm ứng điện dung chứ không phải nút vật lý.

Các nguồn tin của MacRumors đã chỉ ra rằng nút Capture mới dự kiến sẽ được giới thiệu trên tất cả các mẫu ‌iPhone 16‌, bao gồm cả các mẫu ‌iPhone 16‌ và ‌iPhone 16‌ Plus bình dân hơn.