Rò rỉ smartphone Android tiếp theo của Huawei: Nova 5T với 5 camera AI

Nhiều nguồn thông tin đã xác nhận chiếc smartphone Android sắp tới của Huawei chính xác sẽ có tên là Huawei Nova 5T

Cách đây không lâu, Google đã vô tình làm lộ thông tin về chiếc điện thoại Huawei Nova 5T trên một dịch vụ của họ. Tuy nhiên, thời điểm đó, thông tin rò rỉ rất hạn chế và nhiều thông tin có thể chưa chuẩn xác. Việc Nova 5T có chạy Android hay không cũng là ẩn số, bởi khi đó Huawei đang gặp khó với Google vì cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Giờ đây, nhiều nguồn thông tin đã xác nhận chiếc smartphone sắp tới của Huawei chính xác sẽ có tên là Huawei Nova 5T. Máy vẫn sẽ chạy hệ điều hành EMUI 9.1 tùy biến từ Android P với đầy đủ các dịch vụ của Google. Huawei Nova 5T được xác nhận sẽ sẽ được trang bị bộ vi xử lý Kirin 980 AI và 8GB RAM. Đáng chú ý, thiết bị này sẽ có đến 5 camera AI, bao gồm 4 camera ở phía sau và camera selfie 32MP ở phía trước.

Rò rỉ smartphone Android tiếp theo của Huawei: Nova 5T với 5 camera AI - 1

Nova 5T có ba phiên bản phối màu nổi bật là xanh đam mê (Crush Blue), đen (Black) và phiên bản giới hạn tím hạ chí (Midsummer Purple). Máy sẽ sở hữu màn hình Huawei Punch FullView 6,26-inch và có trọng lượng chỉ 174gram, mỏng 7,87mm. Như vậy, thông tin về màn hình 5,5-inch như đã rò rỉ cách đây không lâu là hoàn toàn không chính xác.

Ngoài ra, Nova 5T sẽ được tích hợp công nghệ Huawei SuperCharge 22.5W giúp sạc pin nhanh, cho phép nạp viên pin trên Huawei Nova 5T từ 0% lên 50% chỉ trong 30 phút. Trong khi đó, GPU Turbo 3.0 kết hợp giữa phần cứng và phần mềm giúp tăng tốc độ xử lý đồ họa.

Rò rỉ smartphone Android tiếp theo của Huawei: Nova 5T với 5 camera AI - 2

Mặt trước của Nova 5T với camera trong màn hình.

Chi tiết hơn về camera, Huawei Nova 5T có tính năng xác định ngữ cảnh chụp với sức mạnh của AI và công nghệ tối ưu hóa phân vùng với ống kính HD 48MP, ống kính góc rộng 16MP, ống macro 2MP (khoảng cách tối thiểu 4cm) và ống kính 2MP để tạo hiệu ứng xóa phông. Những yếu tố này giúp tạo ra bức ảnh giàu chi tiết, độ phơi sáng được cân bằng trong nhiều điều kiện ánh sáng môi trường khác nhau.

Với chế độ siêu chụp đêm cầm tay (Handheld Super Night Mode), Huawei sẽ tiên phong trong việc cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng trên điện thoại nhờ vào công nghệ cảm biến ánh sáng thông minh, khử nhiễu ảnh cải tiến cũng như khả năng hiệu chỉnh và ổn định đa khung hình mà không cần chân máy.

Rò rỉ smartphone Android tiếp theo của Huawei: Nova 5T với 5 camera AI - 3

Hiệu ứng phản chiếu ánh sáng ở mặt lưng.

Ngoài ra, cảm biến lớn với ống kính 48MP, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) được cập nhật và bộ xử lý thần kinh (NPU) bằng phần cứng, công nghệ ổn định hình ảnh AI (AIS) và thuật toán tổng hợp đa khung hình ảnh RAW còn giúp cải thiện chất lượng hình ảnh của từng khung hình bằng cách tăng cường độ sắc nét, các lớp hình ảnh và độ bão hòa màu sắc. Bằng cách này, người dùng có thể chụp ảnh đêm chuyên nghiệp chỉ với một cú chạm và không cần thiết lập cài đặt hay chỉnh sửa hậu kỳ.

Bên cạnh đó, smartphone này còn ổn định hình ảnh bằng AI - AI Image Stabilization (AIS), khóa phơi sáng tự động - Auto Exposure Lock (AEL) và khóa lấy nét tự động - Auto Focus Lock (AFL) phối hợp cùng nhau để đảm bảo hình ảnh sắc nét và chi tiết, đặt nền tảng cho việc tạo ra các video cao cấp nhất.

Dự kiến, Huawei Nova 5T sẽ được ra mắt chính thức tại Việt Nam vào ngày 16/9 sắp tới với giá bán chưa được tiết lộ.