Samsung bắt tay cùng Valve đem nền tảng của Steam lên các điện thoại Galaxy S10 để... chơi game PC?

Theo một số thông tin ban đầu, việc hợp tác này dựa trên ý tưởng chiếc PC ở nhà sẽ làm nhiệm vụ load game sau đó truyền tải gần như ngay lập tức qua ứng dụng của Steam được thiết kế có thể chạy được trên Galaxy S10.

Trại Galaxy Unpacked, nơi Samsung tiết lộ về Galaxy Fold hoàn toàn mới được nhiều tay chơi công nghệ tuyên bố "có bán thận cũng phải mua" thì thông tin về việc hợp tác với Valve để đưa Steam lên loạt S10 mới bất ngờ được những người tham gia sự kiện truyền tai nhau.

Điều này thực sự gây bất ngờ vì nếu thành công thì công nghệ này hoàn toàn có thể là một cuộc đại cách mạng mang chất lượng tuyệt hảo của các tựa game PC lên nền tảng di động. Nhất là với nhiều người đã sắm một bộ máy khủng nhưng thường xuyên phải di chuyển thì càng thực sự tuyệt vời.

Vậy tại sao lại là S10 mà không phải những chiếc smart phone khác trên thị trường, lý giải cho việc này một số người tham dự cho biết do chiếc S10 có hỗ trợ kết nối 5G và Wifi 6 sẽ giúp trải nghiệm game mượt nhất có thể. Ngoài ra chiếc điện thoại này được trang bị thêm hệ thống làm mát "buồng hơi" hoàn toàn mới cùng màn hình Amoled sẽ đảm bảo các vấn đề về nhiệt và hiển thị. 

Lý giải như vậy cũng khá hợp lí khi mà việc xử lý đồ họa đã có chiếc máy tính ở nhà lo, chiếc điện thoại lúc này chỉ đóng vai trò là thiết bị nhập và xuất. Nghe có vẻ đơn giản nhưng điều này sẽ đòi hỏi một kết nối mạng mạnh mẽ có tốc độ cao và đủ ổn định, một điều mà những công nghệ trước đây chưa thể đáp ứng tốt. 

Tuy nhiên những thông tin này hiện vẫn chưa được kiểm chứng ngoài một số bài đăng tại diễn đàn nước ngoài và một số trang tin công nghệ. Liệu tương lai này có trở thành hiện thực, cho KenhTinGame biết ý kiến của bạn nhé!