Samsung bị kiện đòi bồi thường 4,8 triệu USD do lỗi của Galaxy S9/S9+

Văn phòng luật Zamir, Nahum & Co tại Israel vừa đâm đơn kiện hãng Samsung và nhà nhập khẩu Sunny của nước này lên Tòa án quận vì đã bán cho người dùng các sản phẩm kém chất lượng.
Mặc dù lỗi gián đoạn cuộc gọi phát sinh trên các máy điện thoại thông minh Galaxy S9/S9+ của Samsung không quá nghiêm trọng, nhưng do ngày càng có nhiều phàn nàn về cùng một lỗi này nên Văn phòng luật Zamir, Nahum & Co đã thay mặt cho các khách hàng tại đây khởi kiện Samsung, theo trang Piunikaweb.
Lỗi gián đoạn cuộc gọi trên Galaxy S9/S9+ đang khiến Samsung khốn đốn.
Dẫn những nguồn tin xác tín, trang Piunikaweb đã đưa tin về việc một hãng luật tại Israel đã đệ đơn kiện Samsung "vì lỗi gián đoạn cuộc gọi trên Galaxy S9/S9+". Cụ thể, đó là văn phòng luật Zamir, Nahum & Co tại Israel đã dâm đơn kiện Samsung và nhà nhập khẩu Sunny lên Tòa án quận vì lỗi bán cho người dùng các sản phẩm kém chất lượng. Mức đòi bồi thường thiệt hại của nguyên đơn trong vụ kiện này vào khoảng 4,8 triệu USD.
 
Trong bản cáo trạng của Văn phòng luật Zamir, Nahum & Co có đoạn ghi, "Lỗi mới trên Galaxy S9/S9+ đã gây ra tình trạng gián đoạn cuộc gọi và có thể do lỗi phần cứng. Bên cạnh đó, văn phòng luật cũng tố phiên bản Galaxy S9 bán tại Israel không tương thích với các nhà mạng tại đây, nên không ít trường hợp đường truyền bị trục trặc đã xảy ra". 
 
Bên cạnh lỗi gián đoạn cuộc gọi, bản cáo trạng còn chỉ ra một lỗi phát sinh khác, khiến bộ đôi Galaxy không thể ghi âm được cuộc gọi.
 
Trước đó, lỗi gián đoạn cuộc gọi từng xuất hiện trên các dòng Galaxy S9/S9+ vào hồi cuối tháng 3/2018 và sự cố này không chỉ giới hạn tại Israel. Ngay tại Việt Nam, có khá nhiều người dùng cũng đã xác nhận gặp hiện tượng này. 
 
Liên quan đến vụ việc, phía Samsung cũng thông báo đang tìm hướng giải quyết thông qua bản cập nhật phần mềm và khuyên người dùng nên chờ đợi. 
 
Hiện chưa rõ vụ kiện trên có tác động nhiều đến uy tín cũng như doanh số bán hàng của Samsung hay không, đặc biệt là với các dòng smartphone Galaxy S9/S9+. Bởi vậy, hãng điện tử Hàn Quốc cần lấy bài học từ Note 7 trước đó để xử lý vụ việc trong lần này cũng như thận trọng hơn trong từng quyết định trước khi cho ra mắt sản phẩm thời gian tới.