Samsung bị kiện vi phạm bằng sáng chế về nhận dạng vân tay và khuôn mặt

Hãng PACid Technologies (Mỹ) - một công ty chuyên về mã hóa dữ liệu, vừa khởi kiện Samsung với cáo buộc Samsung đã vi phạm 3 bằng sáng chế công nghệ sinh trắc học như nhận dạng vân tay và khuôn mặt của hãng này và đòi bồi thường ở mức kỷ lục, tới 3 tỷ USD.
Theo Softpedia, Samsung vừa bị một công ty Mỹ nói trên kiện vì vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ sinh trắc học sử dụng trên các dòng Galaxy S, bao gồm S6, S7, S8 và phiên bản Edge. Thậm chí PACid còn tố Samsung vi phạm cả phần mềm sinh trắc học PASS và KNOX.
 
Đây là vụ kiện về bằng sáng chế với mức tiền bồi thường lớn nhất từ trước đến nay - ở mức kỷ lục, có thể lên tới 3 tỷ USD. Và PACid đang mong đợi "một phán quyết có lợi" từ phía tòa án để họ có được số tiền bồi thường cực lớn này sau khi đệ đơn kiện tới Tòa án quận phía đông Texas, Mỹ.
Công nghệ sinh trắc học sử dụng trên các dòng Galaxy S, bao gồm S6, S7, S8 và phiên bản Edge của Samsung đang bị một công ty Mỹ kiện về bản quyền.
Mặc dù vậy, theo trang The Korea Herald, PACid có thể là công ty hoạt động theo mô hình đi kiện các ông lớn để kiếm tiền bồi thường bằng sáng chế. Bởi trước đó, PACid cũng từng đi kiện nhiều "ông lớn" công nghệ khác, như Google, Apple và Nintendo. Cũng theo giới thạo tin, mục tiêu tiếp theo của PACid trong thời gian tới (đi kiện) có thể là Google, LG và Amazon.
 
Liên quan đến vụ việc, hiện Samsung cũng đang chuẩn bị các tài liệu và chứng cứ quan trọng để sẵn sàng đối chất với PACid trước tòa án Mỹ.
 
Về vấn đề bản quyền, Apple là một trong những "ông lớn" công nghệ bị kiện nhiều nhất. Gần đây, Apple cũng bị một công ty Hàn Quốc có tên Firstface tại Hàn Quốc đâm đơn kiện, với lý do họ đã vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ xác thực dấu vân tay Touch ID của Apple.
 
Mặc dù hiếm khi các công ty đi kiện này chiến thắng, nhưng không phải không có ngoại lệ. Chẳng hạn mới đây, Apple đã thua kiện trước công ty VirtnetX Holding và buộc phải bồi thường khoản tiền không dưới 502 triệu USD.