Samsung Galaxy S24 và lời cam kết với Qualcomm

Sau khi Galaxy S23 đã xác nhận chỉ dùng chipset của Qualcomm, dường như dòng Galaxy S24 vẫn đi theo chiến lược mới này.

Theo Gadget Match, sau những phát biểu gần đây từ Qualcomm, việc Samsung sẽ chỉ sử dụng chipset Snapdragon cho dòng Galaxy S23 sắp tới đã không còn là điều bí mật.

Lần đầu tiên sau một thời gian khá dài, chipset Exynos mang tính biểu tượng sẽ không xuất hiện trên dòng sản phẩm chủ lực. Giờ đây, theo một báo cáo mới, Samsung sẽ tiếp tục chiến lược mới của công ty trong năm tới cho dòng Galaxy S24.

Theo một nguồn tin từ người rò rỉ Yogesh Brar trên Twitter, sáng kiến “Snapdragon for Galaxy” của Samsung sẽ không phải là chiến lược ngắn hạn và làm một lần duy nhất. Thay vào đó, công ty sẽ tiếp tục chỉ sử dụng chipset Snapdragon cho cả dòng Galaxy S24 của năm tới. Báo cáo trùng khớp với các kế hoạch đang diễn ra của Samsung đối với thương hiệu Exynos.

Cuối năm ngoái, Samsung được cho là đã thành lập một nhóm mới trong bộ phận di động để tập trung vào việc tạo ra một chipset Exynos mới. Trong những năm qua, các thiết bị Galaxy được hỗ trợ bởi Snapdragon đã vượt qua các thiết bị được hỗ trợ bởi Exynos về hiệu suất.

Đương nhiên, không thể hoàn toàn đổ lỗi cho Samsung vì để chip của bên thứ ba đánh bại chip nội bộ của hãng. Và người hâm mộ sẽ mất một thời gian để chờ đợi chipset “nhà trồng” đến từ Samsung, nhưng chắc chắn sẽ có một chipset Exynos mới được ra mắt sau vài năm nữa.

Mặc dù vậy, Samsung không thể phủ nhận giá trị mà Snapdragon mang lại. Mặc dù vẫn còn hơn một tuần nữa trước khi Galaxy S23 ra mắt, nhưng Qualcomm đã xác nhận rằng tất cả các mẫu trong loạt thiết bị mới sẽ đi kèm với chipset Snapdragon được cải tiến cho dòng sản phẩm cao cấp của Samsung.