Samsung gây "sốc" với chính sách cập nhật cho điện thoại giá rẻ

Samsung dường như đang muốn tăng cường sức hút dành cho smartphone giá rẻ của mình bằng chính sách mới.

Hiện tại, Samsung và Google là hai công ty cung cấp chính sách cập nhật tốt nhất trong ngành công nghiệp smartphone khi các mẫu hàng đầu của họ nhận được 7 năm cập nhật hệ điều hành và bản vá bảo mật cho Android. Giờ đây, mọi thứ còn đi xa hơn nữa tại Samsung với kế hoạch đầy táo bạo.

Theo đó, các slide được đăng tải dành cho Galaxy A16 5G từ một “nguồn đáng tin cậy” cho thấy một slide đề cập rằng chiếc điện thoại giá rẻ sắp ra mắt này sẽ cung cấp 6 bản cập nhật hệ điều hành lớn (Android) và 6 năm bản vá bảo mật.

Đây là một bước tiến đáng kể so với các điện thoại dòng Galaxy A trước đây của Samsung, vốn cung cấp 4 bản cập nhật hệ điều hành chính và 5 năm bản vá bảo mật. Đây cũng là một bước tiến lớn đối với điện thoại Android giá rẻ nói chung, đồng thời cũng khiến một số điện thoại Android hàng đầu phải xấu hổ. Ví dụ, OnePlus 12 và Xiaomi 14 cung cấp 4 bản cập nhật hệ điều hành chính và năm năm bản vá bảo mật.

Mặc dù không hoàn toàn ngang bằng với Pixel 8a với 7 năm cập nhật hệ điều hành và bảo mật, nhưng Pixel 8a có giá bán ở phân khúc cao hơn khoảng 2,5 lần so với Galaxy A16 5G. Trong mọi trường hợp, chính sách cập nhật này có thể mở rộng sang tất cả các điện thoại dòng Galaxy A sắp ra mắt khác.

Chính sách cập nhật ấn tượng của Samsung cho Galaxy A16 5G?

Chính sách cập nhật ấn tượng của Samsung cho Galaxy A16 5G?

Trang web cũng có được nhiều thông tin chi tiết rõ ràng hơn về Galaxy A16 5G. Bắt đầu với thiết kế, điện thoại được cho là có nắp lưng bằng nhựa giống thủy tinh và phần nhô ra Key Island giống như trên Galaxy A35 5G và A55 5G. Điện thoại được cho là sẽ có các tông màu Xanh lá nhạt, Xanh lam đen và Vàng.

Chiếc điện thoại giá rẻ sắp ra mắt của Samsung dự kiến sẽ có màn hình 6,7 inch 90 Hz, chip Exynos 1330 hoặc Dimensity 6100 series, RAM 4/6/8 GB, bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB và xếp hạng IP54. Có vẻ như sản phẩm không có jack cắm tai nghe 3.5 mm nữa.

Cuối cùng, Galaxy A16 5G dường như sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào cuối tháng này trước khi đến với các thị trường khác trong tương lai.