Samsung mạnh tay đầu tư 20 tỷ USD tại Việt Nam

Vài năm trở lại đây, Việt Nam nổi lên là nơi sản xuất trọng điểm của Samsung, và điều này được thể hiện trong khoản đầu tư năm 2022 từ công ty Hàn Quốc.

Ngay sau khi Hàn Quốc và Việt Nam công bố kế hoạch xây dựng “quan hệ đối tác chiến lược toàn diện” vào đầu tuần này, đã xuất hiện tin tức về khoản đầu tư mới trị giá hàng tỷ đô la của Samsung. Không chỉ như vậy, LG cũng dự định tăng đầu tư vào Việt Nam.

Mặc dù Samsung đã phải cắt giảm sản xuất một vài lần trong năm nay do nhu cầu chậm, công ty vẫn sản xuất khoảng một nửa số smartphone của mình tại Việt Nam. Samsung Electronics là nhà đầu tư nước ngoài đơn lẻ lớn nhất tại Việt Nam và chính phủ vừa tiết lộ rằng Samsung dự định tăng đầu tư vào Việt Nam thêm 2 tỷ USD, với tổng số tiền là 20 tỷ USD.

Hiện tại Samsung chưa đưa ra bình luận về khoản đầu tư nhưng các nguồn tin được trích dẫn từ Reuters nói rằng con số 2 tỷ USD sẽ được thực hiện vào cuối năm 2022. Hàn Quốc và Việt Nam muốn tăng thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2023, tăng từ 78 tỷ USD vào năm 2021. Hai nước đặt mục tiêu nâng thương mại song phương lên 150 tỷ USD vào năm 2030 và tuyên bố vào đầu tuần rằng họ đã tăng cường quan hệ.

Samsung mạnh tay đầu tư 20 tỷ USD tại Việt Nam - 2

Đầu năm nay, Giám đốc điều hành TM Roh của Samsung đã gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính để đặt nền móng cho việc mở rộng sản xuất trong nước. Samsung được cho là sẽ mở một trung tâm R&D mới tại Việt Nam với kế hoạch hoạt động vào cuối năm nay hoặc năm 2023.

Theo thông tin mới nhất, LG, vốn không còn sản xuất smartphone, cũng có kế hoạch tăng cường đầu tư vào Việt Nam và rót thêm 4 tỷ USD vào sản xuất camera smartphone tại đây. Việt Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất camera smartphone chính của công ty.