Samsung sẽ ra mắt smartphone gập ba trong năm 2025

Hiện tại, Samsung đang tập trung vào việc cải thiện các mẫu smartphone gập đôi, đặc biệt là giảm độ dày và trọng lượng.

Samsung và chuỗi cung ứng của họ được cho là đang sẵn sàng sản xuất mẫu smartphone gập ba đầu tiên của hãng, dự kiến ra mắt vào năm 2025. Theo các báo cáo từ truyền thông Hàn Quốc, thời điểm ra mắt cụ thể của sản phẩm sẽ phụ thuộc vào quyết định của bộ phận Mobile eXperience, đơn vị phụ trách thiết bị gập của Samsung.

Samsung sẽ ra mắt smartphone gập ba trong năm 2025

Trong khi đó, Huawei đã tung ra mẫu Mate XT với giá 2.800 USD vào tháng 9 vừa qua. Ngoài ra, doanh số của các mẫu Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 không đạt kỳ vọng, dẫn đến việc đơn hàng màn hình OLED của Samsung giảm 10% so với kế hoạch.

Dự kiến, Samsung Display sẽ cung cấp 12 triệu tấm nền cho smartphone gập trong năm 2024, giảm 40% so với con số 20 triệu năm trước. Trong đó, Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 chiếm 8 triệu tấm nền, thấp hơn mức dự kiến ban đầu là 10 triệu. Phần còn lại sẽ được cung cấp cho các đối tác của Samsung như Xiaomi, Vivo, và Oppo.

Samsung sẽ ra mắt smartphone gập ba trong năm 2025

Để tăng doanh số, Samsung có kế hoạch ra mắt một phiên bản Galaxy Z Flip giá rẻ. Tuy nhiên, hãng không có ý định phát triển một phiên bản giá rẻ cho Galaxy Z Fold, sau khi thử nghiệm mẫu Z Fold6 FE không đạt kết quả như mong đợi. Thay vào đó, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Z Fold Special Edition với camera chính 200 megapixel và giá 2.000 USD.