Sản xuất iPhone 13 của Apple lại gặp hạn

Chính sách mua sắm chủ động của Apple đã giúp công ty tránh khỏi tình trạng thiếu hụt toàn cầu nhưng một sự cố gần đây tại TSMC cho khiến kế hoạch cung cấp iPhone 13 bị ảnh hưởng.

TSMC vừa báo cáo về việc ô nhiễm khí tại nhà máy Fab 18, nơi có lẽ sản xuất chip xử lý cho loạt iPhone 13, các máy Mac tiếp theo và có thể cả iPad Pro 2022.

Công ty đã nói với Nikkei Asia rằng Một số dây chuyền sản xuất TSMC ở Công viên Khoa học Nam Đài Loan đã ghi nhận sự xuất hiện của một số loại khí rò rỉ, đe dọa gây ô nhiễm nhà máy. Rất nhanh chóng chúng đã được thay thế bằng nguồn cung cấp khí khác.

Hiện xưởng đúc đang thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm sẽ không bị ảnh hưởng. Chip A15 Bionic có trên iPhone 13 được cho là đã được đưa vào hoạt động sản xuất vào cuối tháng 5, tuy nhiên TSMC cho rằng sự cố sữ không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động.

Báo cáo cũng ngụ ý rằng Apple sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt iPhone 13 vào cuối tháng 8. Dòng sản phẩm mới này dự kiến sẽ được công bố vào tháng 9.

Trước đó, Apple đã cảnh báo rằng những hạn chế đối với nguồn cung chip sẽ kéo dài sang iPhone trong quý tới. Công ty đã nói vào tháng 4 rằng sự thiếu hụt chip cũng sẽ ảnh hưởng đến iPad và Mac.