Sản xuất Valve Index trong bối cảnh COVID-19

Valve tuyên bố trấn an các fan rằng thiết bị VR Valve Index của họ sẽ có hàng lại trước khi tựa game Half-Life: Alyx ra mắt.

Dù đối mặt với đại dịch virus CoviD-19 bị ảnh hưởng không ít, nhưng Valve chia sẻ họ sẽ cung cấp đợt hàng mới kịp thời trước khi tựa game Half-Life: Alyx ra mắt.

Dòng kình thực tế ảo phân khúc cao cấp Index của Valve hiện nay vẫn đang bị hết hàng, bên cạnh đó với sự bùng phát của đại dịch virus COVID-19, hãng này đang dự đoán sẽ còn có ít sản phẩm được bán ra thị trường rất nhiều so với dự tính trong những tháng sắp tới. Tuy nhiên bên cạnh đó, Valve cũng cho biết hãng tin rằng sẽ có lô hàng sẵn sàng cho ngày ra mắt của tựa game VR được mong chờ nhất từ trước đến nay, và cũng là sự trở lại của series game huyền thoại Half-Life, đó chính là tựa game Half-Life: Alyx.

“Với Halff-Life: Alyx đang kề cận với chúng ta với ngày phát hành là 23 tháng 3, chúng tôi đang miệt mài làm việc để kịp với các đơn hàng Valve Index và muốn đảm bảo với tất cả các bạn rằng các hệ thống Index sẽ có sẵn để được mua kịp thời với ngày ra mắt của game. Tuy nhiên thảm họa vi rút COVID-19 đang diễn ra trên toàn cầu đã ảnh hưởng tới lịch trình sản xuất của chúng tôi, bởi lẽ đó mà chúng tôi sẽ có ít sản phẩm để bán ra trong những tháng sắp tới so với kế hoạch ban đầu,” Valve chia sẻ với Upload VR.

Đây là một câu nói khá là khó hiểu, bởi vẫn chưa thực sự rõ ràng rằng kho hàng sẽ trở nên sẵn sàng trước ngày ra mắt Halff-Life: Alyx có đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng không. Chúng ta sẽ còn phải chờ đợi xem tương lai sẽ trả lời ra sao. “Toàn bộ đội ngũ của chúng tôi đang làm việc chăm chỉ ngay trong thời gian này để tối đa hóa lượng hàng có sẵn. Để nhận được thông báo ngay khi các hệ thống Valve Index có mặt trở lại trong kho hàng, vui lòng ghé thăm Steam và click chuột vào nút ‘Notify Me’,” Valve bổ sung.

Virus CoviD-19 đã làm ảnh hưởng tới không ít thị trường, trong đó có thị trường công nghệ. Valve Index không chỉ là hệ thống VR duy nhất bị khan hiếm, bộ Oculus Rift hiện nay cũng đang bị cháy hàng, với Facebook gần đây đã ghi nhận sự ảnh hưởng của đại dịch virus này tới sản phẩm của hãng.

“Oculus Quest hiện đã cháy hàng ở nhiều nước do nhu cầu cao. Tuy nhiên, giống với các công ty khác, chúng tôi cũng đang dự đoán những ảnh hưởng của virus CoviD-19 lên các mặt hàng điện tử của chúng tôi. Chúng tôi đang đưa ra các giải pháp phòng ngừa để đảm bảo sự an toàn cho nhân viên, các đối tác sản xuất và khách hàng, và đang giám sát tình huống này sát sao. Chúng tôi đang làm việc để khôi phục lại kho hàng sớm nhất có thể,” Facebook cho biết.