Sao kê tài khoản của Thuỷ Tiên bị soi sai ngày, vì sao lại thế?

Giữ đúng lời hứa, Thuỷ Tiên đã đăng tải sao kê đầy đủ lên Facebook dưới dạng file PDF do ngân hàng cung cấp, nhưng nhiều netizen thắc mắc tại sao sao kê này lại sai ngày?

Chiều ngày 15/9, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh đã thông báo trên trang Facebook cá nhân sẽ phát sóng buổi livestream "Mang sao kê ra trước công chúng" vào 14h ngày 17/9. Đây là sự kiện nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm của công chúng nhất hiện nay.

Sau khi làm việc với ngân hàng và livestream trên fanpage cá nhân, Thuỷ Tiên đã có động thái đăng tải toàn bộ sao kê lên mạng xã hội để mạnh thường quân, truyền thông cùng người hâm mộ có thể theo dõi.

Sao kê tài khoản của Thuỷ Tiên bị soi sai ngày, vì sao lại thế? - Ảnh 1.

Sự việc được quan tâm nhất ngày hôm nay

Ngoài việc trần tình hoạt động từ thiện bằng một bài đăng dài, Thuỷ Tiên còn đính kèm 4 link Google Drive bên dưới để mọi người tiện theo dõi, thay vì đăng tải một loạt ảnh sẽ gặp những hạn chế trên Facebook. 

Những link Google Drive của Thuỷ Tiên bao gồm link sao kê, link giấy xác nhận ngân hàng, link giấy xác nhận của địa phương và link bảng tổng kết thu chi. Đặc biệt những link liên quan đến ngân hàng đều có mật khẩu đăng nhập do Vietcombank cung cấp. Các file được lưu dưới dạng file PDF rất rõ ràng và không có dấu hiệu chỉnh sửa hay bôi đen.

Sao kê tài khoản của Thuỷ Tiên bị soi sai ngày, vì sao lại thế? - Ảnh 2.

Thế nhưng nhiều netizen đã thắc mắc tại sao những file PDF được ngân hàng sao kê đều có ngày sao kê là 16/9 (tức ngày hôm qua). Trong khi đó, chiều nay 17/9 Thuỷ Tiên và Công Vinh mới ra ngân hàng mới ra làm việc.

Sao kê tài khoản của Thuỷ Tiên bị soi sai ngày, vì sao lại thế? - Ảnh 3.

Sao kê tài khoản này được thực hiện vào hôm 16/9 (trước 1 ngày Thuỷ Tiên ra ngân hàng)

Để lý giải cho điều này, nhiều khả năng Công Vinh và Thuỷ Tiên đã liên lạc cho ngân hàng sao kê bản mềm (file) từ ngày 16/9 (tức hôm qua) sau đó vợ chồng nữ ca sĩ sẽ ra phòng giao dịch ngân hàng nhận bản cứng (giấy sao kê) như những gì thực hiện buổi chiều hôm nay. Điều này giúp tiết kiệm tối đa thời gian của cả hai bên khách hàng và ngân hàng. Đồng thời không tốn quá nhiều thời gian của truyền thông báo chí chờ đợi trong thời điểm TP. Hồ Chí Minh còn đang giãn cách theo chỉ thị 16.

Sao kê tài khoản của Thuỷ Tiên bị soi sai ngày, vì sao lại thế? - Ảnh 4.

Công Vinh - Thuỷ Tiên tại ngân hàng Vietcombank chiều ngày 17/9

Bên cạnh đó vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên cũng cho biết họ sẽ tiến hành khởi kiện những ai đã vu khống, dựng chuyện về mình trong thời gian qua. 

Nguyên văn chia sẻ của Công Vinh: "Ngày hôm nay những sao kê này sẽ là bằng chứng để chúng tôi gửi đến cơ quan chức năng và cơ quan cảnh sát điều tra. Chúng tôi tin vào pháp luật, chúng tôi tin không có một ai, một cá nhân nào có thể đứng trên pháp luật. Dù đó là ai thì chúng tôi cũng sẽ có đơn kiện với những người đó, dù là doanh nhân, CEO hay một người buôn bán hay cá nhân tổ chức nào. Chúng tôi tin pháp luật sẽ có chế tài để xử lý những sai trái đó".

"Tôi cũng thông báo sau hôm nay vợ chồng tôi sẽ kiện những người vu khống, xúc phạm danh dự lên cơ quan có thẩm quyền. Chúng tôi cũng đã có đơn kiện những người vu khống trên MXH để cơ quan luật pháp có chế tài xử lý", Công Vinh cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật sự việc.

Sự kiện

Thuỷ Tiên - Công Vinh gặp bão sao kê

Cập nhật NaN-NaN-NaN NaN:NaN:NaN12 tin bài