Sắp có camera an ninh nhận diện khuôn mặt cực kỳ chính xác

Thành quả của sự hợp tác giữa Nvidia và AnyVision được khẳng định có thể ‘rà soát’ an ninh 24/7 cả một khu vực đông đúc với độ chính xác nhận diện khuôn mặt lên đến 99%.

Nvidia và startup an ninh công nghệ cao AnyVision vừa chính thức bắt tay hợp tác phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt siêu chính xác dùng cho các hệ thống camera an ninh. Theo đó, Nvidia sẽ dùng chip đồ họa của hãng để làm “nền tảng” cho công nghệ nhận diện khuôn mặt độ chính xác cực cao mà AnyVision phát triển.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của AnyVision được khẳng định có độ chính xác đến 99%.

AnyVision khẳng định với công nghệ mà startup này phát triển, những hệ thống camera an ninh tương lai sẽ có khả năng theo dõi/nhận diện từng khuôn mặt 24/7 cả một khu vực đông đúc với độ chính xác cực kỳ lý tưởng, 99%. Công nghệ nhận diện khuôn mặt của startup này cũng được khẳng định có thể xác định cả người trong nhà cũng như ở bên ngoài. Những dữ liệu mà hệ thống camera an ninh ứng dụng công nghệ này thu được sẽ được truyền trực tiếp đến những cỗ máy để phân tích bằng thuật toán và kết hợp cả yếu tố nhận dạng truyền thống (người xem nhận dạng). AnyVision cho biết toàn bộ dữ liệu thu thập được từ hệ thống CCTV đều được đảm bảo an toàn riêng tư.

Điểm đáng chú ý là công nghệ nhận dạng khuôn mặt mà AnyVision phát triển có thể “co dãn”, nên cơ bản có thể tương thích tốt với nhiều nền tảng phần cứng khác nhau, từ máy tính, cho đến tablet, smartphone.
Theo giới quan sát, công nghệ nhận diện khuôn mặt này nếu ứng dụng trên một phạm vi rộng lớn thoạt nghe có thể sẽ gây khó chịu cho không ít người vì đơn giản tạo cảm giác họ bị theo dõi. Tuy vậy, nhờ ưu điểm có thể nhận diện khuôn mặt chính xác và nhanh chóng trong một phạm vi rộng, đông đúc người, công nghệ mà AnyVision phát triển có thể giúp cơ quan chức năng phát hiện sớm những đối tượng tình nghi hoặc tìm người lạc.

Dữ liệu thu thập được từ camera an ninh sẽ được phân tích bằng phần mềm và các thuật toán cao cấp.
Kết quả cũng được đối chứng bởi các chuyên gia an ninh của các cơ quan chức năng.
Thiết lập theo dõi đối tượng tình nghi ngay trên smartphone và nhận thông báo khi phát hiện đối tượng.