Sắp có kính cường lực Gorilla Glass cho smartphone màn hình gập

Tuy chưa sẵn sàng cho việc thương mại hóa, nhưng thế hệ kính cường lực Gorilla Glass của Corning sản xuất có độ mỏng cực ấn tượng, chỉ 1mm và quan trọng là có thể gập làm đôi mà không hề hấn gì.

Làng smartphone hồi tháng 9/2018 từng xôn xao thông tin Samsung vào năm 2019 sẽ chính thức tung ra thị trường mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên, và quan trọng là màn hình của sản phẩm độc đáo này cũng được “gia cố” bởi kính cường lực Gorilla Glass do Corning phát triển. Những tưởng Corning vẫn còn gặp phải ít nhiều trở ngại trong việc sản xuất thế hệ kính cường lực mới có thể mang lại sự an toàn cho cả những mẫu smartphone màn hình gập. Tuy nhiên, theo Cnet, ngày những chiếc smartphone màn hình gập với sự bảo vệ của kính cường lực thế hệ mới đã rất cận kề.

Cụ thể hơn, Cnet gần đây đã có cơ hội chiêm ngưỡng mẫu thử nghiệm kính cường lực thế hệ mới đầy ấn tượng từ Corning. Sở dĩ được đánh giá là ấn tượng vì dẫu chỉ mới là mẫu thử nghiệm, nhưng thế hệ kính cường lực mới của Corning có độ mỏng cực kì ấn tượng, chỉ 1mm. Đáng chú ý là kính cường lực siêu mỏng của Corning còn có thể gập đôi với bán kính cong rất nhỏ. Cũng theo Cnet, đại diện Corning còn mạnh dạn cho biết hãng còn có những mẫu thử nghiệm kính cường lực thế hệ mới có độ mỏng thậm chí còn mỏng hơn bề dày sợi tóc con người, giúp cho việc uốn cong hay gập gọn dễ dàng hơn.

Hình ảnh mẫu kính cường lực có thể gập đôi của Corning phát triển.

Tiếc rằng thời gian cụ thể cho việc hiện thực hóa những sản phẩm của Corning vẫn còn khá mơ hồ. Lẽ đương nhiên, mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới dự kiến ra mắt vào tháng này được biết với tên gọi Flexpai sẽ vẫn dùng vật liệu nhựa để bảo vệ màn hình thay vì kính cường lực như Corning. Với chất liệu này, việc hỗ trợ uốn cong, hay thậm chí gập đôi trở nên dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng chất liệu nhựa đương nhiên không thể giúp chống trầy xước tốt hơn. Thêm vào đó, nhựa thường có khuynh hướng thay đổi màu sắc và tệ hơn là có thể để lại những nếp gấp.

Chính vì những điều này mà giới quan sát không kỳ vọng chiếc smartphone màn hình gập Flexpai do một công ty nhỏ mang tên Royole FlexPai có trụ sở tại California sẽ thành công. Nhất là khi chiếc smartphone màn hình gập của Royole FlexPai có giá bán khởi điểm đến 1.300 USD theo như hãng này công bố.