Sắp có thể thêm emoji từ menu chuột phải trên Chrome

Google đang bí mật thử nghiệm khả năng thêm biểu tượng cảm xúc cho người dùng trình duyệt Chrome trên không chỉ máy tính Windows, Mac mà còn cả Linux và Chrome OS.

Bất kể bạn là người hay dùng biểu tượng cảm xúc (emoji) nhiều hay ít, điều không thể chối cãi chính là smartphone và tablet luôn dễ dàng hơn so với khi dùng máy tính/laptop thông thường. May mắn là Google cũng đã sớm nhận ra “nỗi khổ” của người dùng máy tính và đã âm thầm nghiên cứu giúp mang lại khả năng chèn emoji trên trình duyệt máy tính dễ dàng hơn.

Cụ thể hơn, theo 9to5Google, người dùng trình duyệt Chrome chỉ cần nhấn chuột phải trên bất kỳ khu vực nào có thể nhập văn bản (text-entry field), chọn emoji và ngay lập tức hàng loạt biểu tượng cảm xúc sẽ được sổ xuống từ menu chuột phải này.

Tính năng truy cập và chèn nhanh biểu tượng cảm xúc từ menu chuột phải đang được Google thử nghiệm trên bản Chrome Canary.

Tiếc rằng hiện tại Google chỉ mới phát hành tính năng truy cập nhanh các biểu tượng cảm xúc từ menu chuột phải cho trình duyệt Chrome Canary, phiên bản dành riêng cho mục đích thử nghiệm. Về cơ bản, Chrome Canary sẽ không thể ổn định bằng phiên bản Chrome chính thức được Google phát hành rộng rãi hiện tại. Vì vậy theo giới quan sát, người dùng tốt nhất nên chờ đợi bản cập nhật chính thức cho trình duyệt Chrome thay vì “lao” vào thử nghiệm tính năng emoji trên phiên bản thử nghiệm.

Được biết, tính năng truy cập nhanh emoji từ menu chuột phải trong tương lai sẽ tương thích tốt với máy tính Windows, Mac, Linux và cả nền tảng Chrome OS. Nếu đang sử dụng Chrome Canary và muốn thử nghiệm tính năng mới, người dùng chỉ cần gõ vào thanh địa chỉ chrome://flags, sau đó tìm và kích hoạt mục emoji để trải nghiệm tính năng mới nói trên.