Sau 15 tháng, “cơn ác mộng” của Windows 11 đã kết thúc

Windows 11 có một sự cố khó hiểu và khó chịu khiến File Explorer tự mở tồn tại từ năm 2022 đến nay.

Theo TechSpot, sau 15 tháng dài đăng đẳng, sự cố File Explorer tự động mở liên tục trên Windows 11 cuối cùng cũng được Microsoft sửa chữa. Theo đó, trong bản cập nhật tích lũy của tháng 12 (KB5033375) sẽ khắc phục hoàn toàn vấn đề khó chịu và bị người dùng chỉ trích suốt thời gian qua.

Lỗi này xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 9/2022, sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 11 22H2. Tình trạng cụ thể của nó là cửa sổ File Explorer tự động hiển thị trên tất cả các cửa sổ đang mở khác, gây gián đoạn và phiền toái cho người dùng. Nhiều người thậm chí còn nghi ngờ máy tính của họ bị nhiễm phần mềm độc hại.

Mặc dù không ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống, lỗi này gây ra sự khó chịu rất lớn cho người dùng, đặc biệt khi nó xảy ra trong lúc đang chơi game, thuyết trình, hoặc làm việc quan trọng.

Bản cập nhật mới là tin vui cho hàng triệu người dùng Windows 11, đánh dấu sự kết thúc của một sự cố phiền toái. Tuy nhiên, việc Microsoft phải mất đến 15 tháng để sửa lỗi này cũng khiến nhiều người đặt dấu hỏi lớn về mức độ ưu tiên của hãng đối với trải nghiệm người dùng.