Sau nhiều vụ lộ clip nóng: Làm thế nào để phát hiện camera quay lén?

Vấn nạn quay lén đã luôn khiến cộng đồng bức xúc, không chỉ ở khách sạn hay nhà nghỉ, mà còn trong nhà vệ sinh công cộng.

Mới đây, xuất hiện một câu chuyện đang khiến cộng đồng mạng cực kì phẫn nộ. Đó là việc một người đàn ông đã đặt camera quay lén đồng nghiệp nữ trong nhà vệ sinh.

Sau nhiều vụ lộ clip nóng: Làm thế nào để phát hiện camera quay lén? - Ảnh 1.

Bài đăng nhận được hơn 3,5 ngàn lượt react và hơn 1 ngàn lượt chia sẻ

Sau khi bị phát hiện, người này đã đăng bài trên Facebook để gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân và đang gặp phải nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng mạng. Theo lời khai, nhân vật này đặt camera siêu nhỏ trong nhà vệ sinh, quay lén đồng nghiệp nữ với lý do "quay trộm cho vui".

Vấn nạn đặt camera quay lén đã trở nên nguy hiểm hơn khi nó không chỉ được đặt ở trong các khách sạn, nhà nghỉ... nữa mà xuất hiện nhan nhản, đầy tinh vi ở nhà vệ sinh công cộng. 

Camera quay lén có thể được đặt trong những vật dụng rất đơn giản như móc treo đồ, bóng đèn, những món đồ để quên hay cốc đánh răng, gương soi... Tuy nhiên, dù tinh vi đến đâu, chúng đều có cách để phát hiện ra.

Kiểm tra và quan sát bằng mắt thường

Đây là giải pháp đơn giản nhất. Trước khi sử dụng nhà vệ sinh ở nơi lạ, bạn nên quan sát và tìm hiểu kỹ những ngóc ngách, các vị trí khả nghi gắn camera quay lén, như móc áo, bình nóng lạnh, vòi nước... Ngoài ra còn là những chỗ có đồ vật hướng góc nhìn trực tiếp đến bồn cầu như quần áo, cốc đánh răng, tay nắm cửa...

Sử dụng chức năng chụp ảnh trên smartphone để phát hiện camera

Đôi khi mắt thường không thể quan sát và phát hiện thấy các thiết bị quay lén được giấu một cách tinh vi. Vì vậy, bạn có thể nhờ đến ứng dụng camera trên smartphone để quét và phát hiện ánh sáng hồng ngoại phát ra từ camera quay lén. Tuy nhiên, phòng vệ sinh phải thật tối mới có thể áp dụng được cách này.

Sau nhiều vụ lộ clip nóng: Làm thế nào để phát hiện camera quay lén? - Ảnh 3.

Tắt hết đèn để kiểm tra camera quay lén

Trong bóng tối thì đa phần các loại camera sẽ có một đèn LED nhấp nháy, rất dễ bị phát hiện. Do đó để kiểm tra nhanh thì bạn cứ tắt hết đèn trong phòng tắm đi rồi quan sát kỹ hơn là được.

Sau nhiều vụ lộ clip nóng: Làm thế nào để phát hiện camera quay lén? - Ảnh 4.

Sử dụng đèn pin/ đèn flash trên điện thoại 

Mẹo này cũng khá hiệu quả! Khi tắt đèn phòng tắm, bạn thử chiếu đèn pin vào các góc nghi ngờ. Nếu bạn thấy ánh sáng phản chiếu lại từ các góc tối, khả năng cao nơi đó có tồn tại ống kính camera.

Sau nhiều vụ lộ clip nóng: Làm thế nào để phát hiện camera quay lén? - Ảnh 5.

Gọi điện thoại để kiểm tra camera quay lén

Một cách nữa là hãy thử gọi một cuộc điện thoại. Nếu bị nhiễu sóng thì rất có thể là có camera theo dõi, bởi các dòng camera này thường tạo ra một âm tĩnh điện có thể gây ảnh hưởng đến sóng điện thoại.

Dẫu vậy, cách này cũng không tối ưu vì có khá nhiều nguyên nhân có thể gây nhiễu sóng. Chỉ là nếu nó xuất hiện, hãy cảnh giác hơn và áp dụng các biện pháp phía trên.

Nguồn ảnh: Internet

Sau nhiều vụ lộ clip nóng: Làm thế nào để phát hiện camera quay lén? - Ảnh 6.