Sharp bất ngờ ra mắt siêu phẩm khiến nhiều người trầm trồ

Sharp vừa mới giới thiệu tại thị trường quê nhà Nhật Bản thành viên smartphone cao cấp mới trong dòng Aquos R8.

Đây là lần đầu tiên thương hiệu Nhật Bản ra mắt biến thể “Pro” dành cho smartphone hàng đầu của họ, dẫu vậy Aquos R8 Pro cũng chỉ đơn giản là bản kế nhiệm của Aquos R7 trước đó. Phiên bản Aquos R8 tiêu chuẩn sở hữu các khả năng cơ bản hơn.

Cũng giống như các phiên bản trước, điểm nổi bật chính của Aquos R8 Pro chính là màn hình và camera. Lưu ý rằng Sharp là OEM duy nhất được biết đến ngoài Xiaomi sử dụng máy ảnh được điều chỉnh bởi Leica cho thiết bị cầm tay của mình. Trên thực tế, Sharp cũng bán smartphone Leica với tên gọi Leica Leitz Phone, về cơ bản chỉ là bản sửa đổi thương hiệu của thiết bị cầm tay dòng Aquos R. Aquos R8 Pro có thể ra mắt với tên gọi Leica Leitz Phone 3 vào cuối năm nay.

Quay trở lại với dòng Aquos R8, chúng được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 kết hợp RAM LPDDR5x và bộ nhớ trong UFS 4.0. Cả hai đều đi kèm dung lượng lưu trữ 256 GB hỗ trợ mở rộng qua thẻ microSD. Sự khác biệt ở chỗ RAM trên mẫu tiêu chuẩn là 8 GB, trong khi trên mẫu Pro là 12 GB.

Sharp bất ngờ ra mắt siêu phẩm khiến nhiều người trầm trồ - 2

Điện thoại gây ấn tượng với ống kính Leica.

Mặc dù có jack cắm tai nghe 3.5 mm nhưng điện thoại được chứng nhận IP68 về khả năng chống bụi và nước. Chúng cũng cung cấp loa âm thanh nổi kép hỗ trợ Dolby Atmos và cảm biến vân tay dưới màn hình (bản Pro sử dụng cảm biến siêu âm).

Các thiết bị cầm tay này trang bị màn hình Pro IGZO OLED 10 bit với tốc độ làm mới từ 1Hz-240Hz và hỗ trợ nội dung Dolby Vision. Tấm nền trên Aquos R8 Pro có kích thước 6,6 inch và cung cấp mức độ sáng tối đa 2.000 nits và độ phân giải WUXGA+ (2730 x 1260 pixel). Với bản Aquos R8 thông thường, nó có màn hình 6,4 inch, độ sáng 1.300 nits và độ phân giải FHD+ (2340 x 1080 pixel).

Sharp bất ngờ ra mắt siêu phẩm khiến nhiều người trầm trồ - 3

Mẫu Aquos R8 thông thường vẫn mang đến nhiều tính năng phần cứng mạnh mẽ.

Tương tự, Aquos R8 Pro trang bị camera chính Sony IMX989 1 inch 47,2 MP với ống kính Summicron, trong khi Aquos R8 Pro có camera chính 50,3 MP 1/1,55 inch với ống kính Hektor. Điều thú vị là chỉ mẫu tiêu chuẩn có camera siêu rộng 13 MP, trong khi mẫu Pro đi kèm với cảm biến quang phổ 14 CH - một tính năng mang đến các bộ lọc từ các thương hiệu như ELECOM và LOOF. Ngay cả các camera phía trước cũng khác nhau giữa hai kiểu máy. Aquos R8 đi kèm cảm biến 8 MP, trong khi Aquos R8 Pro đi kèm cảm biến 12,6 MP.

Aquos R8 Pro và Aquos R8 được vận hành trên nền tảng Android 13 và hứa hẹn nhận ba bản cập nhật Android cũng như cập nhật bảo mật lên đến 5 năm. Mẫu Pro có thỏi pin dung lượng 5.000 mAh, trong khi mẫu thông thường có pin dung lượng 4.570 mAh. Giá của các thiết bị sẽ được công bố khi chúng lên kệ vào tháng 7.