Siêu khủng long RTX 3080 Ti sẽ đổ bộ vào tháng 8 này

Vào tháng 8 này Nvidia sẽ trình làng chiếc card đồ họa siêu khủng long cùng chip 7nm mang tên Geforce RTX 3080 Ti.

Nvidia đang từng bước cho thấy dấu hiệu ra mắt của chiếc card khủng long RTX 3080 Ti sẽ ra mắt vào tháng 8, những thông tin mới liên tục được hé lộ.

Các video nấu ăn trên trang Youtube hiện đang thu hút người xem nhiều hơn bao giờ hết, đến mức khiến cho những minh tinh màn bạc cũng phải nhũng tay vào bếp để trổ tài nấu nướng cho toàn thế giới biết (tuy nhiên đôi khi điều đó cũng hơi phản tác dụng, chẳng hạn như Whoopi Goldberg và món pasta thảm họa của bà). Tuy nhiên, trong một video mới nhất đến từ hãng Nvidia, chúng ta được thấy CEO của hãng là Jensen Huang vào bếp để cho ra lò một “món” hết sức đặc biệt, đó chính là một chiếc “card đồ họa lớn nhất trên thế giới” được đặt trên một chiếc thớt lớn.

Dòng RTX đã có dấu hiệu chuyển biến mạnh mẽ khi 3080 Ti hứa hẹn sẽ đánh bại người đàn anh 2080 Ti của mình với hiệu năng hơn 30-45%.

Dòng RTX đã có dấu hiệu chuyển biến mạnh mẽ khi RTX 3080 Ti hứa hẹn sẽ đánh bại người đàn anh 2080 Ti của mình với hiệu năng hơn 30-45%.

Phản ứng của nhiều người khi mới xem đoạn video trên ắt hẳn sẽ là “má ơi, chiếc GeForce RTX 3080 Ti thật to! Để xài được chiếc cạc này chúng ta chắc chắn sẽ cần một case máy to hơn và một bộ nguồn ‘trâu bò’ hơn. Tuy nhiên hãy thử tưởng tượng xem chất lượng của công nghệ Ray Tracing (dò tia) có thể thực hiện được bởi ‘con quái thú’ này!”

Tất nhiên thì chiếc cạc đồ họa đó không phải là chiếc RTX 3080, mà rất có thể là Jensen đã phô diễn một phiên bản của bộ xử lý đồ họa thế hệ tiếp theo mang tên Nvidia Ampere, và đương nhiên đây sẽ không phải là phiên bản được người tiêu dùng sử dụng.

Con quái thú này có hiệu năng gấp mấy lần và nó sẽ khiến bạn bất ngờ vì khả năng tối ưu cùng tốc độ xử lí thông qua chip 7nm.

Con quái thú này có hiệu năng gấp mấy lần và nó sẽ khiến bạn bất ngờ vì khả năng tối ưu cùng tốc độ xử lí thông qua chip 7nm.

Trong đoạn video, giống như một nhà đầu bếp thực thụ, Jensen sử dụng những miếng vải lót tay để mở cửa lò nướng ra. Sau đó ông nói rằng thứ này đã được nấu một lúc lâu rồi rút ra chiếc khay mà đặt trên đó là một thứ “công trình” đồ sộ. Điều này đã khiến cho người quay đoạn clip không khỏi nhịn được cười khúc khích lên một tiếng. Jensen sau đó đặt thứ công trình này lên một chiếc thớt bự con rồi tiết lộ với người xem rằng đây là “Một chiếc card đồ họa lớn nhất trên thế giới”.

Đây chắc chắn sẽ là một màn mở đầu vô cùng ấn tượng cho chương trình GTC keynote được tổ chức vào ngày 14 tháng 5. Sự kiện này được cho biết sẽ là dịp mà hãng Nvidia nhá hàng cho kiến trúc xử lý đồ họa Apere mới nhất của mình.

GTX 3080 Ti sẽ sử dụng kiến trúc xử lý mới mang tên gọi

GTX 3080 Ti sẽ sử dụng kiến trúc xử lý mới mang tên gọi “AMPERE”.

Trong sự kiện này, chúng ta sẽ được chứng kiến Huang vận trên mình bộ áo khoác da trứ danh, đem đến cho những người hâm mộ công nghệ xử lý đồ họa những điều vô cùng bất ngờ. Nếu “đội xanh nhà Nvidia” không có bất cứ thay đổi gì ở phút trót, sự kiện này sẽ là dấu ấn mà hãng công bố kiến trúc card đồ họa mới mang tên Ampere. “Hãy cùng nồng nhiệt đón chờ những bước đột phát mới nhất trong công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ học sâu deep learning, công nghệ phương tiện không người lái, công nghệ robot và công nghệ đồ họa chuyên nghiệp,”bài đăng tải thông tin” của Nvidia cho biết.

Khả năng cao là Ampere sẽ trở thành công nghệ GPU dẫn đầu cho thế hệ card đồ họa chuyên nghiệp tiếp theo, được thiết kế tập chung cho trung tâm dữ liệu và công nghệ học sâu deep learning. Tuy nhiên Jensen Huang cũng có thể sẽ đem đến cho chúng ta một cái nhìn mới nhất về những gì sẽ xuất hiện trên thị trường các đồ họa trong thời gian tới. Nếu bạn quan tâm về sự kiện này, bạn có thể theo dõi và đặt thông báo trên kênh Youtube chính thức của Nvidia.

Hãy cùng chờ đón những bất ngờ sắp tới đây vào dịp cuối tháng 5 để cùng nghe ngóng thêm về chiếc card đồ họa này.

GTC 2020 đã bị hoãn lại và di dời lên không gian mạng online vì đại dịch virus corona. Sự kiện này từng được cho biết sẽ được tổ chức trong ngày 23 tháng 3 trước khi bị hoãn lại vô thời hạn. Ông Huang sau đó đã từng đăng một bài viết vào ngày 16 tháng 3 cho biết đó vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp cho những lời công bố được để dành cho sự kiện GTC. Cuối tháng 5 này có lẽ đã là thời điểm thích hợp cho Huang và Nvida, và chúng ta hãy cùng chờ đợi để được biết thêm thông tin chi tiết về kiến trúc Ampere vô cùng hấp dẫn này.